A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng ý miễn nhiệm chủ tịch huyện nhiều tai tiếng

10:57 | 07/11/2018

Trong vòng chưa đầy nửa năm, 1 chủ tịch huyện 2 lần bị kỷ luật về mặt Đảng do mắc nhiều sai phạm trong quá trình công tác và vay mượn số tiền lớn của nhiều người nhưng cù nhầy không trả.

 

Sáng 7-11, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa cho chủ trương đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức đối với ông Nguyễn Ngọc Long do mắc nhiều sai phạm trong quá trình công tác. "Trong thời gian ngắn, ông Long 2 lần bị kỷ luật về mặt Đảng, theo quy định phải miễn nhiệm chức vụ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho chủ trương và các đơn vị liên quan đang thực hiện quy trình để miễn nhiệm" - nguồn tin cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Long đã cho chủ trương khai thác rừng thông trái thẩm quyền dẫn đến rừng bị tàn phá

Theo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Long có khuyết điểm, vi phạm về việc ký quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chuyển đổi mục đích sử dụng; có trách nhiệm liên đới trong việc để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai do mình phụ trách; ký bổ nhiệm một số cán bộ chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục, trong đó có trường hợp bổ nhiệm là em ruột; thực hiện không nghiêm túc quy chế làm việc của UBND huyện Tuy Đức dẫn đến ký ban hành văn bản không đúng thủ tục, trình tự và thẩm quyền. Do đó, tháng 5-2018, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã có quyết định kỷ luật ông Long với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Ngoài ra, mới đây UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cũng kết luận từ năm 2013 đến nay, ông Long đã cùng vợ vay mượn tiền của một số cá nhân với số tiền lớn, lãi suất vay cao vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, gia đình ông Long đã khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo. Sau khi xem xét, cuối tháng 10 -2018, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật ông Long bằng hình thức khiển trách.

Hàng trăm cây thông tươi tốt bị tàn phá

Còn theo Hội đồng Kỷ luật 1551 (thuộc UBND tỉnh Đắk Nông), với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu UBND huyện, ông Nguyễn Ngọc Long phải chịu trách nhiệm chính đối với các sai phạm trong thời gian vừa qua tại huyện Tuy Đức. Ông Long có sai phạm trong việc ký văn bản đồng ý chủ trương cho khai thác rừng thông do Ban Quản lý rừng cộng đồng BuKoh (xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức) quản lý không đúng thẩm quyền, trình tự không đúng, ký rồi không tổ chức kiểm tra để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi cho trương khai thác thông chết khô, gãy đổ, các đối tượng đã cưa hạ hàng trăm cây thông tươi tốt. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Đắk R’tih, vì nhận hối lộ để làm ngơ cho nhóm đối tượng phá rừng.

Một số lãnh đạo có lối sống không "trong sáng"

Theo thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông, thời gian qua trên địa bàn huyện Tuy Đức xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự, quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đáng chú ý, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đã trích dẫn báo cáo của công an tỉnh này cho thấy, thời gian gần đây, trong thường trực Huyện ủy, UBND huyện Tuy Đức có một số cán bộ lãnh đạo đã và đang hình thành những biểu hiện tiêu cực kể cả trong quan hệ công vụ và các quan hệ xã hội khác. Các biểu hiện đó là thiếu gương mẫu, mất đoàn kết nội bộ, việc "chạy tội, chạy chức, chạy quyền" để người thân trong gia đình vay vốn với giá trị lớn, có nguy cơ vỡ nợ; vi phạm quy trình thủ tục và thẩm quyền trong lãnh đạo chỉ đạo điều hành trong công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai; có biểu hiện buông lỏng trách nhiệm lãnh đạo, quản lý tại địa phương; có lối sống không trong sáng; sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

 

Bài và ảnh: Cao Nguyên

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ