A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khai trương và mở cửa đón khách tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê

14:53 | 25/11/2018

Tối 23-11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê trong khuôn viên Dự án thành phố cà phê (tại phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Dự lễ khai trương có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh.
 
 
Các đại biểu tham dự lễ khai trương
 
Bảo tàng Thế giới cà phê là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của đồng bào Êđê và triết lý kiến trúc của Trung Nguyên với mục tiêu hướng đến là bảo tàng di sản văn hóa cà phê toàn cầu. Điểm khác biệt và đặc sắc của bảo tàng chính là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu và một bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê của thế giới. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đánh trống khai trương Bảo tàng Thế giới cà phê
 
Về kiến trúc, Bảo tàng Thế giới cà phê có thiết kế hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài, cách điệu thành những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau để tạo nên khối kiến trúc độc đáo và mới mẻ. Bảo tàng Thế giới cà phê là một tổ hợp bao gồm không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… được kết nối với các không gian mang tính mở trong công viên cà phê.
 
Bảo tàng Thế giới cà phê nhìn từ bên ngoài
 
Phát biểu tại lễ khai trương, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cho rằng, Bảo tàng Thế giới cà phê được xây dựng với kiến trúc độc đáo sẽ tạo điểm nhấn trong quy hoạch tổng thể Thành phố cà phê nói riêng và TP. Buôn Ma Thuột nói chung, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, biến Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”. 
 
Du khách tham quan khu trưng bày hiện vật
 
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh cũng kỳ vọng Bảo tàng Thế giới cà phê không chỉ là điểm đến của cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới mà còn định vị lại giá trị của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
 
Việc khai trương và mở cửa đón khách tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê có thể coi là một trong những hoạt động đầu tiên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, năm 2019. 
 
Giang Nam

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ