A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng sự cố hạ cánh máy bay Vietjet

14:55 | 30/11/2018

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về sự cố nghiêm trọng của máy bay Vietjet chở 207 hành khách khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), tối 29/11.

Trước đó, máy bay Airbus thực hiện chuyến bay VJ 356 từ TP HCM tới Buôn Ma Thuột; trong quá trình hạ cánh thì cả 2 bánh ở càng trước của máy bay bị mất. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm với phao trượt theo đúng quy trình. Có 6 hành khách bị chấn thương và được đưa vào bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Vietjet và các đơn vị có liên quan triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách; nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Đến đầu giờ chiều nay, máy bay gặp sự cố đã được kéo vào bãi đỗ số 5 an toàn. Một bánh trái của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực đường cất hạ cánh số 9.

Bộ GTVT cho hay đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh. Khoảng 14h30 chiều nay sẽ đưa vào khai thác bình thường.

Được biết, chiếc máy bay A356 gặp sự cố tối qua khi từ Thành phố Hồ Chí Minh bay về Buôn Ma Thuột thuộc dòng máy bay A321neo mà Vietjet mới nhận về từ nhà sản xuất Airbus. Vietjet là một trong những hãng hang không vận hành loại máy bay này sớm nhất. Đây là dòng máy bay được Airbus đánh giá là an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu nhất trong đại gia đình máy bay A320 của hãng này.

PV

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ