A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao không mời cơ quan độc lập điều tra sự cố máy bay tại Buôn Ma Thuột?

07:49 | 04/12/2018

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam và nhà sản xuất Airbus đang phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố máy bay Vietjet rơi bánh khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột.

Ngày 3-12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11-2018, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã cung cấp một số thông tin về quá trình điều tra nguyên nhân máy bay của hãng hàng không Vietjet Air gặp sự cố khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột ngày 29-11 vừa qua.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết máy bay mới nhận vào ngày 15-11, sau khi xảy ra sự cố, máy bay đã được đưa vào vị trí an toàn để sửa đường băng.

Vụ việc máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh được báo chí quan tâm tại phiên họp

"Theo luật Hàng không dân dụng, chúng tôi đã thành lập tổ công tác điều tra, hộp đen cũng đã được niêm phong để phục vụ quá trình này. Tổ điều tra phối hợp cùng chuyên gia của Airbus để điều tra"- ông Nhật cho hay.

Trước câu hỏi của báo chí về việc không mời tổ chức độc lập điều tra nguyên nhân sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết theo quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), trừ trường hợp cơ quan điều tra của quốc gia và nhà sản xuất không kết luận được sự cố của máy bay được rõ ràng, chính xác thì lúc đó mới mời một cơ quan điều tra độc lập khác tham gia.

Máy bay Vietjet không còn bánh khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột

Chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11. Khi hạ cánh, hai bánh trước văng ra khiến càng chà xát xuống đường băng.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn cho 207 hành khách. Có 6 hành khách bị chấn thương và đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra, điều trị.

Sự cố máy bay hạ cánh bị văng mất bánh trước được Cục Hàng không Việt Nam xác định là sự cố nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).

Chuyến bay được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15-11-2018.

Tin-ảnh: Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ