A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cư Kuin nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính

10:24 | 07/12/2018

Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND huyện Cư Kuin trong năm 2018 (tính tới ngày 25-11-2018) cho thấy, trong số 8.887 hồ sơ tiếp nhận thì có 8.339 hồ sơ đã được giải quyết với tỷ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 9

 Ðiều đó cho thấy những nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính của huyện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức và người dân trên địa bàn đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Cầm trên tay hồ sơ đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình một cửa của huyện, ông Trần Minh Trí, thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến UBND huyện để làm thủ tục thừa kế đất đai, khi đến đây làm việc, tôi được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, kịp thời bổ sung các giấy tờ còn thiếu, thời gian giải quyết nhanh gọn chỉ trong 1 buổi và chỉ cần chờ tới ngày hẹn để lấy".

Cán bộ Văn phòng một cửa xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Cũng như ông Trí, đây cũng là lần đầu tiên bà Nguyễn Thị Hà ở buôn Ea Bhốk, xã Ea Bhốk đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình một cửa của huyện. Cho rằng để làm thủ tục thế chấp tài sản vay vốn thủ tục rườm rà và mất nhiều thời gian nên bà Hà đến từ khá sớm. Tuy nhiên, sau khi được hỏi về mức độ hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính, bà Hà nhận xét: khu vực ngồi chờ công dân thông thoáng, sạch sẽ, trật tự, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, thái độ tiếp công dân của cán bộ niềm nở và tận tình, hồ sơ của bà cũng được tiếp nhận ngay và chỉ cần chờ tới hẹn trả hồ sơ khiến bà rất hài lòng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện cho biết, hiện nay người dân đến làm các thủ tục hành chính chỉ cần nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa, giao dịch và nhận kết quả cũng tại cửa giao dịch đó. Tất cả các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện để mọi đối tượng có thể tra cứu các quy định của Nhà nước về thủ tục hành chính. Mức thu và thực hiện thu phí, lệ phí  được công khai đầy đủ, đúng quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có xây dựng hòm thư góp ý để tiếp nhận những ý kiến góp ý, phản ánh về tình hình giải quyết các thủ tục hành chính của UBND huyện, phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ phụ trách nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tăng mức độ hài lòng của công dân khi đi làm thủ tục.

Cán bộ Văn phòng một cửa xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

 

"Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục xác định phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân làm thước đo đánh giá năng lực hoạt động, từ đó đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở bám sát nội dung, kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng thời gian, hiệu quả và tiết kiệm".

 
 
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Cư Kuin

Theo thống kê của UBND huyện Cư Kuin, trong tháng 11 - 2018, huyện đã tiếp nhận 655 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết 613 hồ sơ (tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn 77,8%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn 12,4%). Đối với hồ sơ trễ hạn hoặc không đủ điều kiện xử lý đều được giải thích rõ ràng để công dân được biết.

Song song với đẩy mạnh cải cách hành chính tăng mức độ hài lòng với người dân, thời gian qua huyện cũng đề ra nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư. Trên địa bàn huyện hiện có 4 dự án đầu tư gồm dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan (Công ty TNHH Cà phê Ngon); Nhà máy sơ chế dược liệu (Công ty Cổ phần đầu tư Kiến Tây); Nhà máy sản xuất phân bón vi sinh (Công ty TNHH Xây dựng Vũ Kiến Đức); Nhà máy chế biến bao bì carton (Công ty Cổ phần thương mại Hữu Nghị Toàn Cầu).

Trong số đó, dự án Nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Công ty TNHH Cà phê Ngon làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD đã đi vào hoạt động với doanh thu 2,6 triệu USD/tháng, góp phần giải quyết cho hơn 150 lao động tại chỗ… Hiện nay, huyện đã thực hiện luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường mạng, công chức cấp xã tiếp nhận, thẩm định và trình lãnh đạo phê duyệt, đồng thời chuyển về huyện qua mạng. UBND huyện đã phân công các Phó Chủ tịch UBND trực tiếp theo dõi việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả của doanh nghiệp, cá nhân. Bằng giải pháp này, quy trình, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp đã được giảm đáng kể so với trước đây. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Hồng Chuyên

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ