A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổng kết Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên năm 2018

14:10 | 12/12/2018

Ngày 11/12, tại thành phố Kon Tum, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì Hội nghị tổng kết các hoạt động Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham gia hội nghị có: ông A Pớt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch MTTQ các huyện, thành phố Kon Tum về dự.

Năm 2018, Cụm thi đua công tác Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đã bám sát chương trình phối hợp hành động của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua phù hợp với các địa phương trong tình hình mới; chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho khoảng 100 ngàn lượt người dân tham gia học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục chính trị tư tưởng. Mặt trận và các tổ chức thành viên có khoảng 300 mô hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh tổ quốc tiêu biểu ở cơ sở.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của  5 tỉnh Tây Nguyên cũng đã tổ chức triển khai vận động hiệu quả các Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ”, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” với tổng nguồn ủng hộ hơn 70 tỷ đồng. Nhờ đó, Mặt trận các địa phương đã xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo; giúp hàng ngàn lượt người dân khắc phục thiên tai, hỏa hoạn, chữa bệnh hiểm nghèo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, hộ neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo nhân các ngày lễ, tết trong năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của Ban Thường  trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên để các cuộc vận động, phong trào thi đua đi vào chiều sâu; nhiều mô hình mới trên các lĩnh vực được tổ chức có hiệu quả, tạo được sinh khí trong công tác mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương và đất nước.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh  nhấn mạnh, những kết quả nổi bật, những nét mới, kinh nghiệm hay công tác Mặt trận năm nay sẽ được phát huy tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, trọng tâm năm 2019, Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục bám sát chương trình hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2019, để tăng cường tuyên truyền, tổ chức đại hội điểm đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024; chú trọng việc hướng dẫn xây dựng các văn kiện, đánh giá nhiệm kỳ 2014-2019, định hướng 2019-2024; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".         

Hà Lê

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ