A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phần mềm MMS.Net của Y tế Đắk Lắk đoạt giải vàng tại Hàn Quốc

07:47 | 14/12/2018

Bác sĩ CKII Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế cho biết, phần mềm Quản lý y tế thông minh đa nền tảng - MMS.Net do ông cùng các cộng sự nghiên cứu đã được vinh danh, trao giải vàng tại Triển lãm Quốc tế về Khoa học và Công nghệ (SIIF 2018)...

...  diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-12-2018 tại Seoul, Hàn Quốc.

Phần mềm MMS.Net được thực hiện từ năm 2014 với mục tiêu phát huy sức sáng tạo, chủ động, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao khả năng vận hành hệ thống cho cán bộ, nhân viên y tế; tiết kiệm chi phí đầu tư mua bản quyền sử dụng hoặc thuê mướn sản phẩm công nghệ; đảm bảo tính thừa kế lâu dài, đáp ứng kịp thời nhu cầu quản lý của ngành, đảm bảo tính chuyên ngành và bảo mật thông tin theo Luật Khám chữa bệnh. Qua nhiều năm vận hành, hiện MMS.Net đã hoàn thiện với phiên bản đa tuyến - đa nền tảng có khả năng đáp ứng được hầu hết các tiêu chí từ kỹ thuật đến quản lý, vận hành hệ thống.

Bác sĩ CKII Doãn Hữu Long (giữa) cùng các cộng sự được vinh danh tại Triển lãm. Ảnh: TL

Theo  bác sĩ CKII Doãn Hữu Long, MMS.Net có nhiều phiên bản dành cho nhiều cơ sở khám chữa bệnh có quy mô khác nhau, từ trạm y tế (Y tế cơ sở) đến phòng khám chuyên khoa, đa khoa và Bệnh viện có giường bệnh. MMS.Net cho khai thác tối đa lên đến 2.000 giường bệnh với đầy đủ các phân hệ được tích hợp bên trong. Điểm nổi bật của MMS.Net thể hiện ở các tính năng như sẵn sàng kết nối đến bất kỳ hệ thống nào trong một hệ sinh thái y tế của Việt Nam và thế giới.

Hiện MMS.Net đã được triển khai tại hơn 300 cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam với chi phí thấp hơn khoảng 30% so với các giải pháp thương mại khác. Đối với lĩnh vực quản lý Y tế tuyến cơ sở, nếu sử dụng phần mềm MMS.Net ước tính mỗi tỉnh, thành tiết kiệm được khoảng 22 tỷ đồng mỗi năm.

Được biết, SIIF là Triển lãm Khoa học Quốc tế hàng đầu Châu Á, nơi trưng bày và dự thi những sản phẩm công nghệ mới của hàng ngàn nhà khoa học, các tổ chức khoa học trên thế giới. Năm nay, Triểm lãm này thu hút 604 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ. Riêng Việt Nam có 8 sản phẩm dự thi.

Kim Oanh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ