A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

16 đợt voi rừng về khu dân cư kiếm ăn

07:48 | 10/01/2019

Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã có 16 đợt voi rừng kéo về khu vực dân cư sinh sống, sản xuất ở những khu vực gần rừng thuộc các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar để kiếm ăn.

Một đàn voi rừng xuất hiện ở Vườn Quốc gia Yok Đôn (ảnh do Vườn Quốc gia Yok Đôn cung cấp)

Trong những lần xuất hiện này, voi rừng đã phá 34,5 ha hoa màu, 4 chòi rẫy, làm bị thương 1 voi nhà của người dânCũng trong trong thời gian này, đã có 3 voi con rừng nhỏ bị chết do ngạt nước khi các đàn voi về các hồ đập, vũng nước đọng để tìm thức ăn, nước uống.

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, khi nhận được thông tin có voi rừng xuất hiện, Trung tâm đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình phục vụ cho công tác bảo tồn, đồng thời hướng dẫn chính quyền, nhân dân sử dụng các biện pháp phòng tránh, xua đuổi voi hoang dã để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và tránh những ảnh hưởng xấu cho đàn voi rừng. Cùng với đó, Trung tâm cũng hướng dẫn người dân, doanh nghiệp bị voi rừng gây thiệt hại làm các thủ tục để được hỗ trợ theo quy định.

Vạn Tiếp

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ