A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

09:57 | 10/01/2019

Sáng 9-1, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với ông Nguyễn Viết Mạnh (SN 1954, trú thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo)...

...về việc lập hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thương tật và giải quyết chế độ thương binh.

Tham dự có ông Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Ea H’leo và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan. Thượng tá Võ Văn Minh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi đối thoại. 

Các đại biểu tham dự buổi đối thoại

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2012, ông Nguyễn Viết Mạnh thiết lập hồ sơ đề nghị được giám định thương tật và giải quyết chế độ thương binh. Hồ sơ của ông Mạnh dựa trên cơ sở Giấy ra viện gốc số 58, ngày 10-12-1975 của Bệnh viện Đa khoa Đoàn 333, do Đại úy Vũ Xuân Đam, Thủ trưởng Bệnh viện ký và người trực tiếp điều trị là bác sĩ Bùi Văn Hởi, Trưởng khoa điều trị của bệnh viện.

Căn cứ theo các quy định hiện hành, nhiều lần Ban Chính sách của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trả lời về việc hồ sơ của ông Mạnh không đủ tiêu chuẩn để đề nghị hưởng chế độ thương binh. Tuy nhiên, ông Mạnh không đồng ý, tiếp tục khiếu nại đến các cấp, các ngành. 

Ông Nguyễn Viết Mạnh trình bày ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại trực tiếp, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333, Công an và Viện KSND huyện Ea H’leo xác định: Căn cứ theo Giấy ra viện số 58 mà ông Mạnh dùng để thiết lập hồ sơ đề nghị giám định thương tật thì không có tên phiên hiệu nào là Bệnh viện Đa khoa Đoàn 333.

Tiền thân của Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333 là Viện Quân y Đoàn 333 thành lập từ năm 1976 (thuộc Đoàn 333 - Quân khu 5). Ngày 12-5-1982, Bộ Nông nghiệp có Quyết định số 109/NN-TCCB/QĐ về việc thành lập Bệnh viện Đa khoa 333 trực thuộc Xí nghiệp liên hiệp lương thực 333 của Bộ Nông nghiệp. Năm 2005 Bệnh viện Đa khoa 333 được chuyển về cho UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý. Đến năm 2006, UBND tỉnh ra quyết định đổi tên Bệnh viện Đa khoa 333 thành Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333 trực thuộc Sở Y tế (hiện đứng chân tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar).

Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333 từ khi thành lập đến nay không có Đại úy, bác sĩ Vũ Xuân Đam làm Thủ trưởng Bệnh viện và cũng không có bác sĩ Bùi Văn Hởi làm Trưởng khoa điều trị.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến tại hội nghị, Thượng tá Võ Văn Minh khẳng định: Việc ông Mạnh dùng Giấy ra viện số 58 nói trên để làm căn cứ thiết lập hồ sơ đề nghị giám định thương tật và giải quyết chế độ thương binh là không có cơ sở, không đủ điều kiện để xem xét, giải quyết.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ căn cứ theo Thông tư số 202/2013/TT-BQP, ngày 7-11-2013 của Bộ Quốc Phòng về Trình tự, thủ tục xác nhận và tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng để hướng dẫn ông Nguyễn Viết Mạnh hoàn tất hồ sơ liên quan (nếu có) hưởng chế độ của Nhà nước theo quy định. 

Lê Thành

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ