A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2018, phát hiện và xử lý 3.697 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

10:36 | 25/01/2019

Chiều 24-1, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh (Ban chỉ đạo 389 của tỉnh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra những vấn đề nổi cộm tác động xấu đến thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa trong tỉnh ổn định. Trong năm, các ngành chức năng đã thực hiện kiểm tra 6.333 vụ, phát hiện và xử lý 3.697 vụ vi phạm; số tiền thu qua xử lý trên 127 tỷ đồng. Hàng hóa tịch thu, tạm giữ gồm gần 900 kg pháo, 2.400 thùng thuốc tân dược, 120 kg sản phẩm từ động vật, 110.500 lít xăng, hơn 3.500 món hóa mỹ phẩm, 23 tấn quần áo đã qua sử dụng…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh nhận định, so với năm 2017, số vụ xử lý đã giảm 113 vụ, số tiền thu được sau xử lý cũng giảm gần 13 tỷ đồng, điều này cho thấy nhận thức và việc chấp hành pháp luật của phần lớn đối tượng được thanh, kiểm tra ngày càng được nâng lên, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn. Trong năm qua, công tác phối hợp giữa các ngành chức năng của tỉnh cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, từ đó giúp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống gian lân thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, song theo Ban chỉ đạo 389 của tỉnh, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn vẫn còn một số khó khăn như: phương thức, thủ đoạn của đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi; hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ, còn chồng chéo; hiện chưa có công cụ phương tiện tiên tiến phục vụ công tác kiểm tra cho các cơ quan chức năng…

 

Để nâng cao hơn nữa hoạt động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cần tăng cường công tác nắm bắt diễn biến thị trường, chủ động đối phó với những diễn biến bất thường xảy ra trên thị trường, kịp thời nắm bắt các phương thức, thủ đoạn mới của gian thương để có phương án đấu tranh phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm, nhất là đối với các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, thuốc lá…; tiếp tục mở rộng và triển khai các hình thức tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Đỗ Lan

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ