A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

07:59 | 13/04/2019

Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019.

Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh ATTP tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân và học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Tháng hành động vì ATTP năm 2019 (diễn ra từ 15-4 đến 15-5) có chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng, ATTP, Tháng hành động vì ATTP còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo đảm VSATTP tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại lễ phát độn

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, tăng cường nhận thực của người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật, trong Tháng hành động vì ATTP, Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh còn thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 22 đến 26-4.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bảo đảm VSATTP tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể quần chúng, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm ATVSTP nói chung, đặc biệt trong Tháng hành động vì ATTP theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để đem lại những kết quả thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho công tác bảo đảm ATTP trong thời gian tới.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền cho Tháng hành động vì ATTP năm 2019

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; các đơn vị trong ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về VSATTP, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP…

Kim Oanh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ