A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh làm việc với Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông thôn Việt Nam

07:57 | 06/06/2019

Chiều 5-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông thôn Việt Nam về phổ biến, tư vấn, hỗ trợ cho địa phương xây dựng Đề án nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở NN-PTNT cho hay, Đắk Lắk tuy có thế mạnh về phát triển nông nghiệp nhưng hiện nay việc phát triển nông nghiệp hữu cơ (NNHC) còn rất hạn chế, chủ yếu ở dạng mô hình. Nguyên nhân là vấn đề sản xuất NNHC còn khá mới mẻ đối với nhiều nông dân, đầu ra của sản phẩm chưa rõ ràng… Đắk Lắk cũng nhận thấy, phát triển NNHC là xu thế phát triển cần thiết trong bối cảnh hiện nay về phát triển nông nghiệp bền vững. Tuy nhiên, cần xem xét lại một cách kỹ lưỡng về tổ chức sản xuất, liên kết chuỗi giá trị, đầu ra sản phẩm... chứ chưa thể triển khai một cách đại trà ngay.

Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông thôn Việt Nam cho rằng, Đắk Lắk nên phát triển NNHC song song với nông nghiệp công nghệ cao, bởi NNHC không chỉ là sản xuất ra sản phẩm hữu cơ mà còn mang ý nghĩa lớn về bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học, sản xuất nông nghiệp thân thiện với môi trường… Đây là hướng phát triển lâu dài của ngành Nông nghiệp Việt Nam. Do đó, Đắk Lắk cần xây dựng mục tiêu, kế hoạch trước để có lộ trình thực hiện sau này…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, để phát triển NNHC có rất nhiều việc cần phải làm như thay đổi phương thức sản xuất, nhận thức của người nông dân và người tiêu dùng, tổ chức lại sản xuất... Thời gian tới, UBND tỉnh giao cho Sở NN-PTNT làm đầu mối, cùng với Viện tiếp tục có những thảo luận, khảo sát để xây dựng kế hoạch về phát triển NNHC trên địa bàn tỉnh. Sau đó báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh vào cuối tháng 7-2019 để UBND tỉnh xem xét.

Minh Thuận

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ