A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Chấn chỉnh tình trạng phân lô chia nền trên đất nông nghiệp

07:33 | 10/06/2019

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản số 2336/UBND-TNMT ngày 4-6 về việc đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất cho phép UBND thành phố thực hiện một số biện pháp để tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Cụ thể, UBND thành phố không giải quyết cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất vượt hạn mức đất ở theo quy định của UBND tỉnh; thẩm định chặt chẽ nhu cầu sử dụng đất của người xin chuyển đổi mục đích sử dụng; không giải quyết cho phép mở đường để phân lô bán nền đất nông nghiệp; không giải quyết việc tách thửa đối với các trường hợp phân lô bán nền…

Cưỡng chế nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là những biện pháp nhằm kịp thời ngăn chặn việc phân lô chia nền trên đất nông nghiệp nhưng vẫn bảo đảm việc giải quyết nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất chính đáng của người dân.

Được biết, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tình trạng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp và tự mở đường, phân lô chia tách thửa diễn ra khá phức tạp. Tình trạng này đã gây ra nhiều bất ổn về thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến quy hoạch xây dựng đô thị.

Ngọc Khuê

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ