A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lò đốt than không đủ điều kiện vẫn hoạt động

08:41 | 20/06/2019

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Trần Hải Đăng không cung cấp hồ sơ và giấy phép kinh doanh đủ điều kiện hoạt động của các lò than.

Các lò than chưa đủ điều kiện nhưng đã đỏ lửa

Ông Trương Văn Hồng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện EaH’Leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Cuối tháng 5/2019, đoàn công tác của UBND huyện Ea H’Leo do ông Y Thắng Êban, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và lãnh đạo xã Ea H’Leo, cùng các ban ngành của huyện đã tiến hành làm việc và kiểm tra 8 lò than tại thôn 1, xã Ea H’Leo do hộ gia đình ông Trần Hải Đăng quản lý.

Khi kiểm tra đã phát hiện 2 lò than đang đốt, 3 lò than đang hoàn thiện, 3 lò than chưa đốt, với đường kính rộng 7m, cao 4m, với công suất 30 ster/lò.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra ngày 29/5, ông Trần Hải Đăng không cung cấp hồ sơ và giấy phép kinh doanh đủ điều kiện hoạt động của các lò than trên.

Ông Hồng cho biết thêm, đến nay, ông Đăng đã xây thêm 1 lò đốt than nữa. Theo quy định đầu tư xây dựng lò đốt than, chủ lò phải được cấp giấy phép xây dựng, có đánh giá tác động đến môi trường hoặc cam kết bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, có vùng nguyên liệu và phù hợp với vùng quy hoạch.

Những lò đốt than trên chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép tại thời điểm kiểm tra nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Thực trạng này đang tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, gây ô nhiễm môi trường…

Điều quan trọng hơn là nguồn nguyên liệu dùng để đốt than cũng không rõ ràng dẫn đến nguy cơ cho hoạt động khai thác rừng trái phép.

NGỌC THĂNG

    Nguồn: “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ