A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một máy bay đi nhầm đường lăn ở sân bay Tân Sơn Nhất

08:15 | 13/07/2019

Máy bay của Vietjet từ Nha Trang đi TP HCM rạng sáng 12-7 đã đáp nhầm vào đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ảnh minh họa

Theo đó, lúc 1 giờ 41 phút ngày 12-7, chuyến bay VJ165 từ Nha Trang đi TP HCM hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Thông tin từ Vietjet, máy bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ và đến bến sau 11 phút, vào lúc 1 giờ 52. Hãng hàng không đang tiến hành điều tra, phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, lúc 1 giờ 41 phút ngày 12-7, Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho máy bay thoát đường cất hạ cánh tại đường lăn W6, nhưng máy bay lại thoát tại đường lăn W4 (thời điểm này đường lăn đang đóng để Khu bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay).

Máy bay vừa thoát W4, Đài chỉ huy quan sát thấy và yêu cầu dừng tại chỗ, máy bay chuyến kế tiếp hạ cánh nối sau phải dừng lại do VJ165 chưa thoát khỏi hết đường CHC25R.

Sau sự việc, ca trực tại Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc để làm căn cứ giải quyết sự việc sau này.

"Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không. Trong 6 tháng cuối năm 2018, theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương) thì tỉ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0,94 trên 10.000 chuyến bay" – đại diện Vietjet dẫn chứng.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ