A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

CSGT ra quân tổng kiểm soát ôtô, xe máy

08:46 | 15/07/2019

Từ hôm nay, 15-7, lực lượng CSGT trên cả nước sẽ ra quân tổng kiểm soát đối với ôtô chở khách, xe vận tải, xe container và cả xe máy

Cục CSGT cho biết trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) thời gian gần đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, cục đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với các loại phượng tiện tham gia lưu thông. Kế hoạch tổng kiểm soát này được thực hiện thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15 đến hết 29-7 và đợt 2 từ ngày 30-7 đến hết 14-8.

Xử lý nghiêm tài xế sử dụng rượu bia, ma túy

Trong thời gian tổng kiểm soát, CSGT sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả tuyến đường bộ - trong đó tập trung ở những tuyến quốc lộ trọng điểm và các đường cao tốc - để kiểm soát ôtô chở khách, xe vận tải, xe container và mô tô nhằm chủ động phòng ngừa; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về TTATGT.

Theo Cục CSGT, thông qua đợt tổng kiểm soát, các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trong đó, CSGT sẽ tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: sử dụng rượu bia, ma túy; chở quá số người quy định, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp; sử dụng giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định bị tẩy xóa…

Cục CSGT cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT và máy đo tốc độ nhằm phát hiện các hành vi vi phạm; đồng thời, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát dừng phương tiện để xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện thì thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

"Trên tuyến cao tốc, tổ chức kiểm soát tại điểm đầu, điểm cuối hoặc khu vực trạm thu phí. Trên tuyến quốc lộ, kiểm soát tại các trạm CSGT, khu vực trạm thu phí và một số điểm, bảo đảm đúng pháp luật, kiểm soát được phương tiện nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện giao thông khác và bảo đảm tuyệt đối an toàn. Đối với tuyến đường miền núi, kiểm soát tại nơi trước khi lên, xuống đèo dốc" - đại diện Cục CSGT nêu rõ.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Ảnh: NGUYỄN HƯỞNG

Duy trì kiểm soát 24/24 giờ

Theo một lãnh đạo Phòng CSGT TP Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT, ngày 15-7, các đơn vị thuộc phòng sẽ chính thức ra quân tổng kiểm tra ôtô khách, xe tải và xe máy trên toàn TP. Thực hiện kế hoạch cao điểm, Phòng CSGT duy trì tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trong ngày tại tuyến quốc lộ, đường dẫn vào thành phố.

"Ngoài lực lượng CSGT, phòng cũng chỉ đạo các tổ công tác 141 phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác để đạt kết quả cao. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, vượt, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm..." - lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhấn mạnh.

Theo Chỉ huy Đội CSGT số 1 thuộc Cục CSGT, đơn vị phụ trách tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, sau đợt tổng kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đến nay, tình trạng tài xế sử dụng những chất này đã giảm đáng kể. Ý thức người tham gia giao thông cũng được nâng lên.

Trong khi đó, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP HCM cho biết cùng ngày, TP HCM sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm chuyên đề tổng kiểm soát các loại xe khách, xe container và môtô trên địa bàn. Việc tổng kiểm soát sẽ được tiến hành ngay nơi xuất phát, khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi, nhà hàng, quán ăn... Bên cạnh đó, PC08 cũng thông tin cho các đội, trạm CSGT tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông chính như: quốc lộ và những khu vực thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Trong quá trình thực hiện, CSGT khi dừng phương tiện sẽ kiểm tra giấy tờ nhằm phát hiện các loại giấy tờ giả hoặc tẩy xóa, sửa chữa... Đối với các vi phạm nghiêm trọng như sử dụng ma túy, vận chuyển chất cháy nổ, hàng giả…, tùy trường hợp sẽ bị đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện.

Công an các tỉnh, thành ở khu vực ĐBSCL cũng mở đợt cao điểm tổng kiểm tra xe khách, xe tải, xe container và xe máy nhằm kiểm soát tình hình, ngăn ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông. Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Trưởng Phòng CSGT - Công an TP Cần Thơ, cho biết: "Đơn vị đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổng kiểm soát đối với các phương tiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung vào các lỗi dẫn đến tai nạn giao thông".

Tại Khánh Hòa, thượng tá Ngô Văn Thảo, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh, cho biết 2 trạm tuần tra sẽ tổ chức kiểm soát trên Quốc lộ 1, bố trí các điểm kiểm tra tại Quốc lộ 21, 27C hoặc tại điểm đầu, điểm cuối hay khu vực trạm thu phí. Theo thượng tá Thảo, đợt cao điểm này trùng với kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, ma túy nên sẽ kết hợp thực hiện. 

 

Dùng camera ngăn ngừa hành vi chống đối

Để phục vụ công tác, lực lượng CSGT được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, bảo đảm thực hiện hiệu quả việc tổng kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, cũng như hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều được ghi hình bằng camera.

"Nếu có hành vi không chấp hành hiệu lệnh thì CSGT sẽ sử dụng camera ghi nhận lại sự việc. Đồng thời, CSGT chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan ngăn chặn hành vi chống đối, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết" - theo PC08 Công an TP HCM.

Nhóm phóng viên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ