A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Điều tra nguyên nhân một trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine ComBE Five

09:00 | 15/07/2019

Sáng ngày 13/7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận, hiện trung tâm đã cử cán bộ chuyên môn tiếp tục điều tra, xác minh diễn biến vụ việc một cháu bé tử vong...

.... sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã xã Ea Tar, huyện Cư M’gar.

Ảnh minh họa.

Cháu bé tử vong được xác định là T.H.A. (sinh ngày 3/5/2019, xã Ea Tar).

Bác sĩ Phạm Văn Lào thông tin, khoảng 8h sáng 11/7, bé T.H.A được đưa đến tiêm vaccine ComBE Five mũi 1 tại Trạm Y tế xã Ea Tar. Sau khi tiêm, cháu được theo dõi tại trạm y tế 2 giờ và hoàn toàn khỏe mạnh.

Đến khoảng 15h chiều, cháu có biểu hiện sốt nhẹ. Gia đình cháu A. đi mua miếng dán hạ sốt cho cháu, nhưng không thuyên giảm.

Vài tiếng sau, cháu A. có biểu hiện tím tái, co giật nên gia đình cùng trạm y tế đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Thiện  Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để cấp cứu.      

“Gần đến bệnh viện Thiện Hạnh thì cháu bé đã tử vong” – bác sĩ Phạm Văn Lào nói và khẳng định, việc tử vong của cháu bé xảy ra sau khi tiêm chủng.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã cử người tiếp tục điều tra, xác minh diễn biến vụ việc.

“Sau khi điều tra, chúng tôi sẽ tổ chức họp Hội đồng y khoa tỉnh rồi mới có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của cháu bé” – bác sĩ Phạm Văn Lào nói.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết thêm, trong ngày 11/7, tại Trạm Y tế xã Ea Tar đã tiêm cho 60 trẻ cùng lô vaccine ComBE Five mà cháu A. đã sử dụng nhưng các cháu đều khỏe mạnh.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, đồng thời mời các chuyên gia từ Hà Nội vào để điều tra nguyên nhân.

Ánh Dương

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ