A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VNG hướng tới các chương trình cộng đồng

08:08 | 16/04/2013

Mỗi doanh nghiệp có những cách đi riêng để tiếp thị hình ảnh, thương hiệu của công ty với công chúng. Giảm dần các hoạt động quảng bá theo hình thức tổ chức những sự kiện, từ năm 2011 trở lại đây, VinaGame (VNG) hướng tới các chương trình cộng đồng.

Không đặt nặng tiết kiệm kinh phí, mục đích của các chương trình cộng đồng của VNG là chung tay với xã hội để chia sẻ những khó khăn, hướng cộng đồng vào những sự kiện đặc biệt của đất nước. Việc lựa chọn các hoạt động xã hội với VNG là hướng đi phù hợp nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ có khát vọng được chung tay chia sẻ cộng đồng.

Những hoạt động xã hội của VNG trong những năm qua đã được cộng đồng ủng hộ bởi tính thiết thực. Có thể nêu những hoạt động mang lại lợi ích cho xã hội, như chương trình “Cho em nụ cười – Cho em cuộc đời” (phối hợp với tổ chức phẫu thuật Nụ cười Việt Nam) kêu gọi cộng đồng ủng hộ kinh phí để mổ cho 200 trẻ sứt môi, hở hàm ếch trên toàn quốc.

Chương trình “Đưa internet về làng” do Quỹ cộng đồng internet Việt Nam (VNIF – thành viên của VNG) thực hiện, bắt đầu từ năm 2012. Đại diện VNIF cho biết, trong năm 2012 đã trao hơn 40 máy cho các trường học của tỉnh Lạng Sơn, kế hoạch của năm 2013 sẽ trao cho các địa phương thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên với số lượng dự kiến từ 40 – 100 máy tính. “Không chỉ tặng máy tính mà VNIF còn tổ chức huấn luyện sử dụng cho các trường học, các xã, kiểm tra máy tính định kỳ để bảo hành và sửa chữa. Chương trình này đã được giới trẻ là sinh viên của các trường đại học tại khu vực tình nguyện tham gia”, đại diện VNIF cho biết.

Một trong những hoạt động của VNG đang được cộng đồng ủng hộ là chương trình “Vì Trường Sa” được triển khai trong năm 2012. Hoạt động đầu tiên của chương trình là vận động xã hội “Tặng xuồng CQ cho quân dân Trường Sa”. Tính đến nay, đã có 224.820 người tham gia với số tiền 56 triệu đồng. Một hoạt động khác là “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” quyên góp hơn 3.500 đầu sách xây dựng thư viện cho học sinh ở Trường Sa…

Nằm trong chuỗi những hoạt động “Vì Trường Sa”, ngày 8.4.2013, VNG phát động hoạt động có tên gọi: “Ghi dấu nơi Trường Sa tôi” với mục đích kêu gọi người dân đất liền chia sẻ tình cảm, gửi gắm món quà đến với Trường Sa. Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, trưởng phòng truyền thông của VNG cho biết, mười món quà được chọn sẽ được đại diện VNG trao tặng quân và dân Trường Sa vào đầu tháng 5.2013, nhân dịp VNG tham gia chuyến đi về Trường Sa.

Dù mới được công bố cách đây vài ngày nhưng đã có cá nhân, tập thể tham dự, như: học sinh lớp lá trường mầm non 14B (quận 5, TP.HCM) vẽ tranh, Khánh Quý viết hai chữ Trường Sa theo lối viết thảo, Sammy tặng 14 đầu sách, nhà văn Trang Hạ với 20 cuốn Mẹ điên do chính tác giả chọn dịch… Đặc biệt, theo ban tổ chức chương trình, cô Lê Thị Bích Nhi, chủ nhiệm lớp 5C trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nam Bình, Dăk Song, Dăk Nông) và học sinh lớp 5C đã hái những trái càphê trên mảnh đất Tây Nguyên để ghép thành lá cờ Tổ quốc.

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, trưởng phòng truyền thông của VNG, cho biết: “Hướng về những hoạt động cộng đồng là hướng đi mới của VNG trong phương thức truyền thông của doanh nghiệp”. Đây là loại hình hoạt động hiệu quả trong việc nâng cao hình ảnh doanh nghiệp.

 

    Theo SGTT

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ