A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tìm ra "thủ phạm" khiến hơn 350 người nhập viện

07:40 | 01/08/2019

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 350 người nhập viện là do 2 loại vi khuẩn có trong món gỏi hải sản.

Chiều 31-7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã xác định được nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại tại 2 tiệc cưới khiến hơn 350 người phải nhập viện điều trị.

Các bệnh nhân vụ ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị

Theo đó, vụ ngộ độc thực phẩm tại tiệc cưới ở huyện Krông Búk có 195 người bị ngộ độc, cơ quan chức năng đã lấy 6 mẫu thức ăn và 4 mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy nguyên nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có trong món gỏi hải sản của tiệc cưới.

Còn vụ ngộ độc tại tiệc cưới huyện Buôn Đôn có 157 người bị ngộ độc, cơ quan chức năng đã lấy 5 mẫu thức ăn và 2 mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm. Kết quả, vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus và vi khuẩn Salmonella spp có trong gỏi hải sản là nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hiện cơ quan chức năng đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong 4 tháng đối với 2 cơ sở tổ chức phục vụ tiệc cưới để xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, buộc 2 cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả và chờ hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 13-7, sau khi dự tiệc tại 2 tiệc cưới trên địa bàn 2 huyện Buôn Đôn và Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, nhiều vị khách đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nên đến các bệnh viện để điều trị. Tại tiệc cưới ở huyện Buôn Đôn có tổng cộng có 640 người dự tiệc, trong đó có 157 người bị ngộ độc thực phẩm. Cơ sở nấu ăn phục vụ đám cưới là Gia chánh Văn On ở thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Còn tại tiệc cưới ở huyện Krông Búk, có khoảng gần 1.000 khách tham dự, trong đó có 195 người bị ngộ độc thực phẩm. Cơ sở phục vụ tiệc cưới này là Gia chánh Diệu Phú ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar).

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ