A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Krông Nô khẩn trương khắc phục sạt lở để đảm bảo giao thông

14:00 | 05/08/2019

Ngày 3/8, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, huyện đang chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp cùng UBND xã Tân Thành tổ chức khắc phục tình trạng sạt lở núi gây tắc nghẽn giao thông.

Khối lượng đất đá sạt lở chắn ngang tuyến đường

Trước đó, vào ngày 27/7, sau nhiều ngày mưa to, vùng tụ thủy dọc ven núi hai bên tuyến đường thuộc địa phận thôn Đắk Na, Đắk Ri, xã Tân Thành đi xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil đã bị sạt lở nghiêm trọng. Một vạt núi dài khoảng 100m, rộng khoảng 30m đã sạt lở hàng ngàn m3 đất đá xuống chắn ngang tuyến đường gây tắc nghẽn giao thông, phương tiện và người không thể đi ngang qua được.

Theo báo cáo ban đầu của UBND xã Tân Thành, khối lượng đất đá sạt xuống đã lấp khoảng 3 sào đất trồng hoa màu, cà phê, một ao cá với khoảng 400kg cá thịt của một hộ dân.

Chính quyền địa phương đang khẩn trương khai thông lại tuyến đường

Sau khi nhận được báo cáo, UBND huyện Krông Nô đã chỉ đạo các phòng, ban tích cực phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức san gạt một tuyến đường tạm thời bên cạnh để lưu thông; đồng thời tổ chức phương tiện để múc đất đá, khai thông lại tuyến đường.

UBND huyện Krông Nô cũng đã báo cáo với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xuống kiểm tra, xem xét và có phương án hỗ trợ thiệt hại cho dân; hỗ trợ kinh phí để tổ chức sắp xếp rọ đá làm kè che chắn bờ núi, tránh sạt lở trong thời gian tiếp theo.

Tin, ảnh: Quốc Sỹ

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ