A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 tạm dừng hoạt động vì sạt lở nghiêm trọng

07:07 | 11/08/2019

Sáng 10/8, Ông Đinh Xuân Nhơn, Giám đốc điều hành nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 xác nhận: Khu vực đường xuống nhà máy thủy điện Đắk Sin 1, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), đã bị sạt lở hết sức nghiêm trọng.

Đến thời điểm này, nhà máy thủy điện phải dừng phát điện và đang bị cô lập.

Sạt lở nghiêm trọng khiến nhà máy phải dừng vận hành

Theo ông Nhơn, nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa lớn, dẫn đến nhiều khu vực trong dự án nhà máy thủy điện bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt từ khu vực nhà điều hành đến nhà máy xảy ra nhiều điểm sạt lở đồi núi, với hàng chục ngàn m3 đất đá đổ xuống, gây ách tắt giao thông. Đến trưa ngày 9/8/2019, đơn vị vẫn chưa tiếp cận được khu vực nhà máy.

“Do sạt lở đất đá, nên một đoạn đường ống áp suất bị vỡ. Đơn vị đã dừng hoạt động nhà máy và khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tìm biện pháp khắc phục sự cố. Hiện nay, tại khu vực nhà máy có nhiều địa điểm đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Tuy nhiên, những địa điểm đã sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở đều không đe dọa đến sự an toàn của hồ chứa”, ông Nhơn chia sẻ.

Những khu vực sạt lở đều chưa đe dọa đến sự an toàn của hồ chứa nước

Sau khi xảy ra sự cố, Công ty Cổ phần VRG Đắk Nông (chủ nhà máy thủy điện Đắk Sin 1) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông báo cáo về việc xả lũ khẩn cấp, điều tiết nước chống lũ lụt tại thủy điện Đắk Sin 1. Hiện nay, đơn vị vẫn duy trì xả lũ khẩn cấp và bằng việc mở cửa xả nước. Lưu lượng nước xả khẩn cấp về hạ lưu mức lớn nhất là 126 m3/s. Việc xả nước được duy trì đến khi cơ quan chức năng có thông báo lũ tan.

Qua tìm hiểu, dung tích hồ chứa hiện tại của hồ thuỷ điện Đắk Sin 1 là 11,8 triệu m3 nước. Nhà máy nằm trên địa bàn xã Hưng Bình và Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, có hai tổ máy với công suất 28,4MW, được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều năm nay.

Tin, ảnh: Ngàn Sâu

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ