A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

115 triệu đồng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở huyện Ea Súp

07:55 | 13/08/2019

Sáng 12-8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Ứng phó thảm họa và Kho hàng Miền Trung phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức cấp phát hàng cứu trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Ea Súp.

Người dân xã Ia Lốp nhận thùng hàng gia đình từ đoàn cứu trợ

Đoàn cứu trợ đã cấp phát 100 thùng hàng (gồm: thùng nhựa, xô nhựa đựng nước, màn tuyn, chăn len, nồi nhôm...) cho 100 hộ gia đình ở xã Ia Lốp và Ia R’vê; 100 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho 100 hộ dân ở xã Ea Rốk, với tổng kinh phí cứu trợ là 115 triệu đồng.Nhân dịp này, Huyện ủy Ea Súp cũng đã trao 5 phần quà (500.000 đồng/suất) cho 5 hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Ea Rốk.

Đại diện đoàn cứu trợ hỏi thăm tình hình thiệt hại của người dân xã Ia R’vê.

Bên cạnh trao tặng quà, Đoàn cứu trợ cũng xuống tận nhà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua để hỏi thăm tình hình thiệt hại cũng như động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Bí thư Huyện ủy Ea Súp Nguyễn Thiên Văn trao quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng ở xã Ea Rốk.

Được biết, từ ngày 6 đến ngày 8-8, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh đã gây ra mưa to và kéo dài trên địa bàn huyện Ea Súp, gây thiệt hại lớn về cây trồng, vật nuôi, nhà ở của nhân dân và các công trình Nhà nước... Ước tính thiệt hại khoảng 700 tỷ đồng, trong đó 3 xã Ia Lốp, Ia R'vê và Ea Rốk bị thiệt hại nặng nhất.

Tuyết Mai

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ