A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đê vỡ, nước mắt hòa nước lũ nơi vựa lúa

13:43 | 13/08/2019

Mọi sự cố gắng với hàng trăm người ngụp lặn dưới dòng nước lũ, đắp đê để cứu hơn 1.000 lúa chuẩn bị thu hoạch bỗng chốc tan tành khi đê vỡ, nước ồ ạt đổ vào, nhấn chìm trước những mắt thất thần của người dân.

Sáng 13-8, ông Nguyễn Minh Đông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, cho biết một đoạn đê bao Quảng Điền đã bị vỡ, nước sông Krông Ana tràn vào, nhấn chìm hơn 1.000 lúa chuẩn bị thu hoạch của người dân.

Tuyến đê bao bị vỡ

Theo đó, khoảng 6 giờ cùng ngày, người dân phát hiện 1 đoạn đê bao Quảng Điền bị vỡ khoảng 5 mét, nước ồ ạt tràn vào đồng ruộng, gây ngập nặng hơn 1.000 ha lúa. Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, quân đội cùng hàng trăm người dân tổ chức gia cố đoạn đê bị vỡ.

Xúc đất cát vào bao gia cố tuyến đê

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến trưa ngày 13-8 hàng trăm người dân và lực lượng chức năng đã chia nhau ra từng nhóm để đào đất, chở đất, gia cố lại những điểm đê vỡ. Phần lớn diện tích trên lúa đã chín một phần, nước ngập khiến nhiều diện tích có nguy cơ mất trắng, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Lực lượng chức năng hỗ trợ chặng tuyến đê bị vỡ

Trước đó, từ ngày 6 đến 10-8 trên địa bàn huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra mưa lớn, mực nước sông Krông Ana dâng cào tràn qua đê bao Quảng Điền, người dân và chính quyền phải dùng hàng ngàn bao đất cát để ngăn nước tràn qua đê vào đồng ruộng.

Nước tràn vào gây ngập vựa lúa Đắk Lắk chuẩn bị thu hoạch

Công trình đê bao Quảng Điền có tổng vốn hơn 300 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014. Công trình này chạy dọc dòng sông Krông Ana, đi qua địa phận 2 huyện Krông Ana và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) bảo vệ vựa lúa của tỉnh Đắk Lắk. Hiện nhiều đoạn đã xuống cấp, sạt lở.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ