A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Sin cảnh báo sạt lở tại nhiều khu vực, di dời khẩn cấp 9 hộ dân

16:25 | 13/08/2019

Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã triển khai lắp đặt 8 biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở cao.

Nhiều diện tích đã và đang bị sạt lở tại xã Đắk Sin

Theo Chủ tịch UBND xã Đắk Sin Hoàng Thị Quyên, qua kiểm tra sơ bộ, chính quyền địa phương phát hiện nhiều địa điểm đã sụt lún, nứt cục bộ tại thôn 5 và thôn 14, xã Đắk Sin. Tổng diện tích đã sụt lún và có nguy cơ sụt lún cao vào khoảng 10 ha. Những diện tích này đều nằm ven khu vực hồ thủy điện Đắk Sin 1.

Hiện tại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk R’lấp đã  phối hợp với UBND xã Đắk Sin di dời khẩn cấp 9 hộ dân sống ở những khu vực trên đến nơi an toàn.

UBND xã Đắk Sin đã lắp biển cảnh báo tại khu vực sạt lở để người dân xung quanh biết và không đến gần

UBND xã Đắk Sin đã có thông báo và triển khai cắm các biển cảnh báo cho người dân xung quanh biết, không đến khu vực nói trên. Ngoài ra, hiện UBND xã Đắk Sin cũng đã cắm biển báo nguy hiểm tại điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 5, đoạn đi qua trung tâm xã.

Cũng theo bà Quyên, hiện tình hình mưa vẫn đang tiếp diễn nên khả năng sạt lở tại xã Đắk Sin sẽ diễn biến phức tạp. Chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi để kịp thời báo cáo cấp trên và có phương án xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Xã Đắk Sin  lắp biển cảnh báo nguy hiểm tại điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 5, đoạn đi qua trung tâm xã

Trong những ngày mưa lũ vừa qua, Đắk Sin là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh và khu vực Tây Nguyên. Trong đó, vụ việc đau lòng nhất là ngày 8/8/2019, trên địa bàn xã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng, làm 3 người chết. Tính đến thời điểm hiện tại, Đắk Sin đã có 4 người chết và nhiều công trình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Lê Phước - Phan Tuấn

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ