A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra tại thủy điện Đắk Kar

15:20 | 14/08/2019

Ngày 14/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã kiểm tra thực địa tại hồ chứa nước của Nhà máy thủy điện Đắk Kar, thuộc 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước.

Đoàn công tác kiểm tra thực địa tại hồ chứa nước Nhà máy thủy điện Đắk Kar

Đại diện Nhà máy thủy điện Đắk Kar cho biết ngày 7/8, mưa lũ đổ về kéo theo gỗ, củi trôi vào làm kẹt cửa van xả lũ hồ chứa nước có dung tích khoảng 13 triệu m3 nước. Trước nguy cơ vỡ đập, ảnh hưởng tới vùng hạ du rộng lớn thuộc 3 tỉnh Đắk Nông, Bình Phước và Đồng Nai, tỉnh Bình Phước đã di dời khẩn cấp khoảng 5.000 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sau khi công ty triển khai lực lượng ứng cứu, đến ngày 10/8, nhà máy đã khắc phục xong sự cố van xả lũ, đảm bảo an toàn cho công trình hồ đập và vùng hạ du. Hiện tại, hồ chứa nước của nhà máy đã về mực nước rất thấp. Nhà máy đang tiếp tục mở cửa xả và triển khai lực lượng kiểm tra, sửa chữa, khắc phục khu vực cửa xả đáy.

Đập hồ chứa nước thủy điện Đắk Kar - nơi xảy ra sự cố kẹt van xả lũ - hiện đã được khắc phục và nước trong hồ đã xuống mức thấp

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo nhà máy, ông Đặng Quang Minh, quyền Vụ trưởng Vụ thiên tai cộng đồng (Tổng cục phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho rằng sự cố ở Nhà máy thủy điện Đắk Kar là một bài học về công tác kiểm tra an toàn các hồ đập. Trước tình hình trên, ông Minh yêu cầu Nhà máy thủy điện nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục sự cố, sửa chữa các hạng mục hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn cho công trình. Ngoài việc xây dựng phương án trực chiến tại công trình để sẵn sàng có phương án xử lý, ông Minh yêu cầu nhà máy phối hợp chặt chẽ, thường xuyên chủ động trao đổi thông tin với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước để các đơn vị kịp thời phối hợp, ứng cứu khi xảy ra sự cố.

Một đoạn đường ống áp suất của công trình thủy điện Đắk Kar bị vỡ trong sự cố mưa bão vừa qua

Công trình thủy điện Đắk Kar có công suất 12MW, nằm trên địa bàn giáp ranh giữa Đắk Nông và Bình Phước. Liên quan đến Nhà máy thủy điện Đắk Kar, ngày 11/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra thủy điện này và một công trình khác nằm trên địa bàn xã Đắk Ru (Đắk R’lấp). Trong đó có nội dung kiểm tra công tác an toàn, vận hành hồ đập thủy điện, việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/9.

Công nhân Nhà máy thủy điện Đắk Kar đang tiếp tục sửa chữa hệ thống van xả lũ

Lê Phước

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ