A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến với người dân tại tâm lũ Ea Súp

10:20 | 26/08/2019

Ngày 25/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho các gia đình trên địa bàn huyện Ea Súp, Đắk Lắk.

 Đây là đoàn công tác đầu tiên của Trung ương đến với vùng tâm lũ Ea Súp sau khi tuyến đường huyết mạch nối về vùng lũ được thông suốt.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khảo sát thiệt hại tại huyện Ea Súp.

Cùng đi với đoàn có ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk; ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn và lãnh đạo huyện Ea Súp.

Thông tin về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cho biết, trong các ngày từ 6/8 đến 11/8, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra đợt mưa lớn kéo dài gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng, diện tích sản xuất nông nghiệp và nhiều tài sản khác. Mưa lớn đã gây ngập lụt nặng trên địa bàn 8/15 huyện, thành phố tỉnh; trong đó ba địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề là huyện Ea Súp, Buôn Đôn và thành phố Buôn Ma Thuột.

Trận mưa đã làm 3 người chết; gây thiệt hại cho 2.439 nhà, 1.792 nhà bị ngập nước, 16 nhà bị hư hỏng nặng và 13 nhà hư hỏng một phần; 7 điểm trường ngập lụt, hư hỏng; 1.616.663 ha cây trồng bị thiệt hại; 3.631 con gia cầm bị chết, cuốn trôi;… Tổng thiệt hại tính đến thời điểm này là trên 800 tỷ đồng.

Thiệt hại nặng nề nhất phải kể đến huyện Ea Súp - một trong những địa phương xảy ra lũ sớm nhất trong toàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư Huyện ủy Ea Súp, chưa năm nào lũ lại về nhanh và nguy hiểm như năm nay. Mưa lũ đã làm hư hại 655 căn nhà; gây ngập úng 6.283 ha cây lúa thuần, 2.575 ha hoa màu các loại, 360,9 ha cây trồng lâu năm; … Tổng giá trị thiệt hại lên tới trên 340 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường khẳng định, trước tình hình mưa lũ tại huyện Ea Súp, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp đến khảo sát tình hình thực tế và thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, đồng thời giao chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng làm tốt công tác tư tưởng cho người dân; đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết như lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men; khắc phục, sửa chữa giao thông, thủy lợi, trường học; sớm thống kê những thiệt hại báo UBND tỉnh để có những hướng chỉ đạo hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao số tiền 800 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.

Để kịp thời chia sẻ những thiệt hại nặng nề do thiên tai lũ lụt gây ra với đồng bào các dân tộc tỉnh Đắc Lắk nói chung và huyện Ea Súp nói riêng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao hỗ trợ số tiền 800 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk để xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở do ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trực tiếp đến thăm và trao số tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ngân Thị Lương và chị Đinh Thị Hương tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn sẻ chia với những mất mát, tổn thất mà bà con trên địa bàn huyện Ea Súp nói riêng và toàn tỉnh Đắk Lắk nói chung phải trải qua, đồng thời nhấn mạnh, việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra không chỉ dừng lại tại thời điểm này mà còn phải tiếp tục trong những năm tiếp theo để xây dựng lại nhà cửa, ruộng đồng và khôi phục lại cơ sở sản xuất, kinh doanh cho bà con.

Từ thực tế thị sát tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và MTTQ tỉnh Đắk Lắk trong việc khẩn trương động viên, hỗ trợ bà con những nhu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị lãnh đạo huyện Ea Súp và chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm và đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, đảm bảo ổn định cuộc sống, giữ vệ sinh môi trường, không để xảy ra dịch bệnh và tập trung sửa sang trường lớp, trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, không để hiện tượng các em học sinh vì thiếu đói, thiếu mặc, thiếu sách mà không được đến trường.

Đối với việc phân bổ tiền, hàng từ các nơi ủng hộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu việc phân bổ hỗ trợ phải đúng theo tinh thần Nghị định 64 của Chính phủ, trong đó ưu tiên hỗ trợ làm nhà cho các gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi và hộ nghèo trên toàn tỉnh.

“Đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng chung tay vận động các nguồn lực hỗ trợ bà con xây dựng căn nhà đại đoàn kết khang trang hơn, vững chắc hơn, đảm bảo nền cứng, nhà cứng, mái cứng. Đây chính là động lực để giúp bà con an cư lạc nghiệp, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

* Trước đó, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng có cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tại cuộc làm việc, trăn trở khi hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh vẫn còn chiếm 12,81%; hộ cận nghèo chiếm 9,72%, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần phát huy lợi thế địa lý, mở rộng giao thương, cải thiện cơ sở hạ tầng và tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thích ứng với xu thế thị trường; đồng thời tạo cơ hội để đồng bào các dân tộc được nâng cao trình độ học vấn, tạo động lực cho bà con quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh tới vai trò của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó phản ánh kịp thời tới Đảng, Nhà nước để có những cơ chế, chính sách phù hợp với đồng bào các dân tộc. Vì chỉ khi người cán bộ Mặt trận gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân thì các cơ chế, giải pháp thoát nghèo mới sát với thực tiễn và gắn với quyền và lợi ích của người dân.

“Từ việc triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận các cấp cần tập trung đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ bà con vươn lên thoát nghèo bền vững. Mặt trận phải cùng với các cấp, các ngành vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo là gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc các địa bàn đặc biệt khó khăn; hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên giỏi nhưng khó khăn để các em yên tâm đến trường; chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết nguyên đán 2020”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý.

Để làm được điều này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng phải tập trung xây dựng hình ảnh người đứng đầu Mặt trận từ tỉnh đến huyện, xã tích cực, năng nổ và luôn là những người tham mưu những phương thức hiệu quả để giúp cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của Mặt trận trong tình hình mới.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng, tình cảm và sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường khẳng định, đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Lắk sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để vận động đồng bào tập trung sản xuất, thay đổi tư duy phát triển kinh tế, đặc biệt sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng để đồng bào có thêm sinh kế thoát nghèo bền vững.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn động viên hai cháu học sinh con chị Đinh Thị Hương tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Đinh Thị Hương tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ngân Thị Lương tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp.

Hương Diệp

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ