A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ tăng cường cán bộ y tế cơ sở hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong trường hợp bệnh nhân sốt xuất huyết tăng mạnh

07:33 | 27/08/2019

Chiều 26-8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh do Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người Nay Phi La làm Trưởng đoàn...

...đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên về công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH).

Báo cáo với Ban chỉ đạo, Phó Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên Võ Minh Thành cho biết, từ đầu năm đến ngày 12-8, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 3.537 bệnh nhân mắc SXH, trong đó số bệnh nhân mắc SXH ở mức độ nặng chiếm khoảng 5% và có dấu hiệu cảnh báo chiếm gần 24%. Hiện bệnh viện đang có 4 khu vực điều trị bệnh nhân SXH, gồm các khoa: Truyền nhiễm, Nhi tổng hợp, Hồi sức tích cực – chống độc, Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Phó Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên Võ Minh Thành báo cáo công tác điều trị SXH tại bệnh viện với Đoàn công tác

Để đáp ứng kịp thời việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân SXH vào viện, bệnh viện đã xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch bệnh SXH năm 2019. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ký hợp đồng thêm 11 nhân viên và điều động 3 bác sĩ, 5 điều dưỡng cho khoa Truyền nhiễm, huy động nguồn lực từ các khoa phòng khác hỗ trợ cho các khoa điều trị SXH; tổ chức tập huấn cập nhật Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị SXH cho bác sĩ, điều dưỡng làm công tác điều trị SXH; tăng cường 100 ghế bố cho khoa Truyền nhiễm và 200 giường xếp cho khoa Nhi tổng hợp; đảm bảo cơ số thuốc phục vụ công tác điều trị.

Tuy nhiên, thời gian gần đây số lượng bệnh nhân vào viện tăng nhanh, trong khi nhân lực tại các khoa còn thiếu khiến cho đội ngũ y bác sĩ gặp nhiều áp lực; giường bệnh được tăng cường nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu, vẫn xảy  ra tình trạng bệnh nhân nằm ghép; thiếu máy X-quang di động, máy siêu âm phục vụ cấp cứu tại giường…

Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh Nay Phi La phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh Nay Phi La biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ BVĐK vùng Tây Nguyên tiếp nhận, điều trị kịp thời bệnh nhân SXH vào viện. Tuy nhiên, để tăng cường công tác điều trị cho bệnh nhân SXH, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ông Nay Phi La đề nghị bệnh viện cần hướng dẫn người nhà bệnh nhân các biện pháp phòng chống SXH để tránh hình thành ổ dịch ngay tại bệnh viện. Đối với vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ công tác điều trị bệnh nhân SXH, ông Nay Phi La đề nghị Ban lãnh đạo bệnh viện làm đề xuất gửi Sở Y tế xem xét, điều động các bác sĩ từ tuyến cơ sở lên hỗ trợ trong những thời gian cao điểm. Đồng thời, bệnh viện cũng cần thống kê các trang thiết bị, giường bệnh còn thiếu hụt và làm tờ trình gửi Sở Y tế trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế hoạt động phòng chống SXH tại địa bàn dân cư ở phường Tân Lợi.

Cũng trong chiều 26-8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh đã làm việc với UBND phường Tân Lợi (một trong những địa bàn có số ca mắc SXH cao của TP. Buôn Ma Thuột) về công tác phòng chống SXH và kiểm tra thực tế hoạt động phòng chống SXH tại một số điểm dân cư trên địa bàn phường.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ