A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai Dự án "Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ"

07:51 | 13/09/2019

Sáng 12-9, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai và tập huấn quy trình lựa chọn gia đình hưởng lợi Dự án "Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ" do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ.

Tham gia hội nghị có 30 học viên là cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp và trưởng, phó thôn các xã bị ảnh hưởng mưa lũ được hưởng lợi từ Dự án "Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ” gồm xã Cư Kbang, Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp); Ea Wer (huyện Buôn Đôn);  Buôn Triết, Buôn Tría (huyện Lắk).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các học viên đã được giới thiệu chung về Dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ”; quy trình cứu trợ của Dự án và thực hành; hướng dẫn các biểu mẫu trong quy trình cứu trợ; công tác tài chính, các biểu mẫu giám sát Dự án. Các tiêu chí lựa chọn của Dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ” tại Đắk Lắk là địa bàn bị thiệt hại nặng do mưa lũ trong tháng 8-2019 và tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo. Kinh phí Dự án "Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ" cho tỉnh gồm 2,2 tỷ đồng tiền mặt không hoàn lại để hỗ trợ sinh kế cho các hộ mua nhu yếu phẩm và 300 thùng hàng gia đình trị giá 200 triệu đồng.

Dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ” được triển khai tại 3 tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và Kiên Giang nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sớm ổn định cuộc sống. Thời gian thực hiện Dự án từ ngày 11-8 đến ngày 10-11-2019. Hoạt động của Dự án gồm: tổ chức cấp phát thùng hàng gia đình; cấp phát tiền mặt; tổ chức các hoạt động truyền thông về nước sạch vệ sinh, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ