A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: 2.600 hộ dân chưa được kéo điện lưới quốc gia

08:18 | 07/10/2019

UBND huyện Krông Bông cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện còn thiếu 25 km đường điện trung thế, 101 km đường điện hạ thế.

 Toàn huyện có 88 thôn, buôn với 2.600 hộ dân có nhu cầu kéo điện lưới quốc gia, chủ yếu tập trung ở các xã khó khăn như Dang Kang, Cư Kty, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Đrăm...

Theo Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long, kế hoạch của huyện là  trong năm 2019 sẽ tiến hành kéo 300 m điện cao áp và 2 km đường điện dân sinh, trong đó có thôn Ea Bar (xã Cư Pui) và thôn Vân Kiều (xã Hòa Phong) để hoàn thiện đường điện cho người dân trên địa bàn. Riêng thôn Ea Rớt (xã Cư Pui), huyện đã đề nghị tỉnh trích kinh phí từ Dự án ổn định dân di cư tự do để kéo điện cho người dân, tuy nhiên đến nay vẫn đang chờ quyết định của UBND tỉnh.

Đường dây điện tạm bợ của người dân xã Dang Kang.

Đối với những thôn, buôn còn thiếu điện lưới quốc gia hiện đang sử dụng năng lượng mặt trời hay đường điện tạm bợ…, huyện đã kiến nghị với Sở Công thương và Công ty Điện lực Đắk Lắk xem xét, bố trí nguồn kinh phí để đầu tư, xây dựng đường điện, sớm ổn định đời sống cho nhân dân.

Khả Lê

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ