A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ trung cấp điều dưỡng làm lãnh đạo khoa khi đang nhân viên hợp đồng: Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp lộng quyền?

13:31 | 09/10/2019

Không chỉ một trường hợp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã bổ nhiệm nhiều người khác làm lãnh đạo các khoa, phòng theo kiểu tùy tiện, không giống ai, khiến cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị rất bất bình…

Năm tháng hợp đồng đã lên lãnh đạo

Ngoài trường hợp điều dưỡng Trương Huyền Trang mà Báo Đắk Nông đã phản ánh, Giám đốc Trung tâp Y tế (TTYT) huyện Đắk R’lấp còn bổ nhiệm bà Đỗ Thị Thanh Dung (SN 1990) làm phụ trách khoa còn “thần tốc” hơn.

Theo đó, ngày 18/9/2019, bà Dung (trình độ thạc sỹ Vi sinh) được ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc TTYT huyện Đắk R’lấp ký Quyết định số 7821 bổ nhiệm phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Quyết định giao nhiệm vụ bà Dung quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, chịu trách nhiệm trước giám đốc; được hưởng tiền lương, các khoản phụ cấp theo quy định hiện hành. Trước đó, bà Dung cũng được ông Tùng bổ nhiệm là Phó Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Thị Thanh Dung Phó khoa Phụ trách

Làm lãnh đạo khoa, nhưng theo phản ánh của cán bộ, nhân viên tại TTYT huyện Đắk R’lấp, bà Dung mới được nhận vào làm việc theo diện hợp đồng tại đây từ khoảng tháng 4/2019 và hầu như chưa ai biết mặt. Để kiểm chứng thông tin này, phóng viên Báo Đắk Nông đã tìm cách tiếp cận hồ sơ công tác của bà Dung.

Bà Dung bắt đầu làm việc tại Chi nhánh Viện ứng dụng công nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 11/2012. Đến tháng 4/2019, bà Dung nghỉ việc tại Chi nhánh Viện ứng dụng công nghệ và được nhận vào làm việc theo diện hợp đồng tại TTYT huyện Đắk R’lấp. Vị trí làm việc của bà Dung tại đây là nhân viên Phòng Kế hoạch-Nghiệp vụ-Điều dưỡng. Như vậy, từ nhân viên hợp đồng, chỉ sau khoảng 5 tháng, bà Dung đã được bổ nhiệm làm phó phụ trách khoa.

Được biết, tại thời điểm bà Dung được bổ nhiệm làm lãnh đạo, TTYT huyện Đắk R’lấp có 16 người có trình độ sau đại học. Trong số đó, thạc sỹ có 4 người; chuyên khoa I có 4 người và chuyên khoa sơ bộ có 8 người. Hầu hết những người này đã công tác lâu năm tại đơn vị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chỉ đạo xử lý nghiêm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban báo chí và Họp báo tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2019, vào chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, không chỉ thu hồi các quyết định đã ký với bà Trương Huyền Trang là xong. Ngành Y tế phải trả lời rõ ràng với cơ quan báo chí và Nhân dân về vấn đề này. Đồng thời phải xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan đến vụ việc.

Cũng liên quan đến công tác bổ nhiệm bà Trang, trước đó, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Thanh Hương đã chỉ đạo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện thu hồi các quyết định đã bổ nhiệm; đồng thời, lập đoàn kiểm tra làm rõ quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị này.

 

Bát nháo trong công tác cán bộ

Ngày 6/9/2018, ông Phạm Khánh Tùng ký Quyết định số 313 phân công nhiệm vụ viên chức cho ông Trần Mạnh Thông (SN1976), trình độ Dược sỹ đại học, trực tiếp quản lý hoạt động phân phối, sử dụng, cấp phát thuốc, vật tư, y tế, hóa chất từ thời điểm nhập về kho của đơn vị. Các công việc này trước đó thuộc chức năng của Khoa Dược. Đến ngày 18/9/2019, ông Tùng đã ký Quyết định số 776 bổ nhiệm ông Thông làm Phó Trưởng Khoa Phụ trách Khoa Dược. Thời gian bổ nhiệm kể từ ngày 15/9/2019. Trong quyết định cũng nêu rõ, ông Thông điều hành toàn bộ hoạt động của Khoa Dược và được hưởng các khoản phụ cấp theo quy định.

Chỉ một thời gian ngắn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, ông Tùng đã gây nhiều ồn ào

Điều đáng nói, trước khi bổ nhiệm ông Trần Mạnh Thông làm Trưởng Khoa Dược, TTYT huyện Đắk R’lấp đã “hạ bệ” một người làm trưởng khoa này một cách rất khó hiểu. Cụ thể, bác sĩ Phạm Hữu Phúc được bổ nhiệm Trưởng Khoa Dược vào ngày 6/11/2014, thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Quá trình công tác, quản lý khoa hàng năm ông Phúc đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có vi phạm, không xử lý kỷ luật. Thế nhưng, không hiểu sao tháng 9/2018, TTYT huyện Đắk R’lấp lại ra quyết định giáng chức, chỉ cho ông Phúc làm phụ trách Khoa Dược. Sau đó, TTYT huyện Đắk R’lấp đã bổ nhiệm ông Thông làm Trưởng Khoa Dược như đã nói.

Ngoài những trường hợp này, chỉ trong một thời gian ngắn làm Giám đốc TTYT huyện Đắk R’lấp, ông Tùng đã điều chuyển nhiều cán bộ đang công tác ở các trạm y tế xã lên tuyến huyện, gây ra những phản ứng trái chiều… Báo Đắk Nông sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bài, ảnh: Thụy Nguyên

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ