A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lập lại an ninh trật tự ở khu vực Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

09:34 | 22/10/2019

Sau gần 3 tháng triển khai các biện pháp phối hợp giữa Công an phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) với Tổ trật tự đô thị phường và Bệnh viện Đa khoa vùng (BVĐKV) Tây Nguyên,...

.... tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực bệnh viện bước đầu được thiết lập lại.

Ông Hoàng Gia Diệp, nhân viên bảo vệ BVĐKV Tây Nguyên cho hay, trước đây tình hình an ninh trật tự trước cổng bệnh viện vô cùng phức tạp. Đường Trần Quý Cáp đoạn trước cổng BVĐKV Tây Nguyên chỉ khoảng 500 m nhưng thu hút khá đông người bán hàng rong; dải phân cách đường Trần Quý Cáp trước hai cổng phụ của bệnh viện không được mở, nên nhiều người chọn cách đi ngược chiều cho thuận tiện; dịch vụ xe dù, xe khách đón, trả khách không đúng quy định khiến cho tình hình giao thông càng trở nên phức tạp. Lực lượng bảo vệ của bệnh viện phải “oằn mình” để xử lý, yêu cầu người bán hàng rong di chuyển, tránh ùn tắc giao thông trước cổng bệnh viện, thậm chí gặp phải những sự chống đối   của người buôn bán hàng rong.

Tổ trật tự đô thị phường Tự An nhắc nhở các hộ buôn bán lấn chiếm lề đường trước cổng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tình hình mất an ninh trật tự, trộm cắp "hoành hành" không chỉ diễn ra trước cổng bệnh viện mà xảy ra ngay trong bệnh viện. Trung bình mỗi ngày có từ 1.100 - 1.500 lượt bệnh nhân đến BVĐKV Tây Nguyên khám bệnh, chưa kể bệnh nhân đang điều trị nội trú khoảng 1.800 người dẫn đến quá tải, người nhà bệnh nhân phải tận dụng khoảng trống ở các khoa hoặc hành lang để làm chỗ “tạm trú”. Lợi dụng tình hình trên, nhiều đối tượng xấu đã trà trộn vào trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chị N.T.H (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) cho biết: “Tôi có con đang điều trị cách ly tại Khoa hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh. Do lượng bệnh nhân nhiều, tôi và một số người nhà bệnh nhân thường nằm ở phía trước cửa khoa để tiện việc chăm sóc. Có nhiều đêm, chúng tôi phát hiện đối tượng lạ mặt lai vãng ở đây, nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ”.

 

BVĐK vùng Tây Nguyên và Công an phường Tự An đã thiết lập đường dây nóng qua các số điện thoại: 02623.853.591 hoặc 0982.207.999 , người dân, bệnh nhân có thể liên lạc để tố cáo, cung cấp hình ảnh về các đối tượng khả nghi”. 

 
Thiếu tá Đặng Trung Kiên, Trưởng Công an phường Tự An

Trước tình trạng trên, đầu tháng 8-2019, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, Đảng ủy - UBND phường Tự An, lực lượng công an phường đã phối hợp với Tổ trật tự đô thị phường tăng cường tuần tra kiểm soát ở khu vực cổng BVĐKV Tây Nguyên. Sử dụng camera ghi lại hình ảnh đối tượng vi phạm làm căn cứ xử lý nguội các hành vi, vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và tăng tính chất răn đe đối với các trường hợp cố tình vi phạm; tiến hành lắp đặt bảng tuyên truyền, phát thanh qua loa của xe đô thị về các hành vi, mức phạt vi phạm hành chính tại khu vực bệnh viện; phát huy vai trò của Ban tự quản tổ dân phố 9 - nơi bệnh viện tọa lạc để tuyên truyền đến từng người dân.

Thiếu tá Đặng Trung Kiên, Trưởng Công an phường Tự An cho biết thêm: “Riêng công an phường đã chỉ đạo cảnh sát khu vực rà soát, lập danh sách đấu tranh với các đối tượng lang thang, có dấu hiệu nghi vấn trộm cắp tài sản, móc túi... Đồng thời, phối hợp với lực lượng bảo vệ của bệnh viện thường xuyên tuần tra, nhắc nhở, khuyến khích người dân, bệnh nhân cảnh giác, tố giác tội phạm”.

Lực lượng công an phường Tự An tăng cường tuần tra tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Với những biện pháp đồng bộ trên, sau gần 3 tháng thực hiện, Công an phường Tự An đã chuyển cho Đội điều tra tổng hợp Công an TP. Buôn Ma Thuột xử lý 5 vụ trộm cắp tài sản, một vụ cướp giật trong bệnh viện. Tổ trật tự đô thị phường đã phát hiện, xử lý, nhắc nhở, cho ký cam kết 53 hộ dân ở cố định và 40 cá nhân bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; xử lý 70 lượt vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 40 triệu đồng. Đáng chú ý, nhiều đối tượng nghiện ngập có dấu hiệu xuất hiện ở khu vực BVĐKV Tây Nguyên. Từ tháng 8 đến 10-2019, công an phường Tự An đã phát hiện và đưa 20 đối tượng nghiện đi xét nghiệm ma túy. Trong đó, chuyển đến trung tâm cai nghiện bắt buộc 3 trường hợp, lập hồ sơ cai nghiện tại địa phương 4 trường hợp và 13 trường hợp ký cam kết không sử dụng ma túy.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực BVĐKV Tây Nguyên bước đầu được thiết lập lại dưới sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng liên ngành. Người dân đã yên tâm hơn khi đến khám, chữa bệnh tại đây.

Hoàng Ân

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ