A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điều chỉnh quy hoạch phù hợp, bảo đảm việc sản xuất của người dân

09:27 | 14/11/2019

Báo Đắk Lắk nhận được đơn của ông Trần Xuân Sơn, trú thôn 2, xã Ea Ngai (huyện Krông Búk) phản ánh: Tháng 9-2019, ông nhận được thông báo của UBND xã Ea Ngai...

 ....về việc thu hồi một phần diện tích đất trong vườn của gia đình ông để mở đường vào Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng.

Theo ông Sơn, vị trí đất thu hồi để làm đường là bất hợp lý, cắt xéo qua thửa đất, chia thành hai phần có hình tam giác, diện tích mỗi phần còn lại hơn 80 m2, lại có những góc nhọn nên không đủ điều kiện để tách thửa hay canh tác. Ông Sơn đề nghị các cơ quan chức năng điều chỉnh quy hoạch cho hợp lý, vừa rút ngắn quãng đường vào trường học, tránh lãng phí tiền giải phóng mặt bằng, lại hài hòa lợi ích để người dân được canh tác, sản xuất trên mảnh đất của mình.

Ông Trần Xuân Sơn (thứ hai từ phải sang) phản ánh về việc quy hoạch đường bất hợp lý

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Minh Toàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Krông Búk cho biết: Hiện nay huyện Krông Búk đang triển khai xây dựng Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng tại thôn 2, xã Ea Ngai, đồng thời quy hoạch mở đường vào trường. Việc thu hồi đất được thực hiện theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Theo bản đồ quy hoạch đã được phê duyệt thì Quốc lộ 29 (đoạn qua địa bàn xã Ea Ngai) có chiều rộng 56 m (hiện tại khoảng 10 m). Nếu thi công mở rộng Quốc lộ 29 thì sẽ phải giải tỏa thêm phần đất của người dân hai bên đường, trong đó có diện tích đất của gia đình ông Sơn. Trên cơ sở đó, huyện Krông Búk quy hoạch mới đường nhánh vào Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng đi ngang qua thửa đất của gia đình ông Sơn với chiều rộng khoảng 22 m, nối với Quốc lộ 29. Tuy nhiên hiện nay, do chưa có kinh phí thực hiện quy hoạch nên tạm thời mở đường nhỏ thuộc loại giao thông nông thôn cấp C, dài 192 m, mặt đường rộng 3,5 m dẫn vào trường học này.

Theo ông Toàn, sau này, khi Quốc lộ 29 được triển khai xây dựng thì các phần đất hình tam giác ở vườn nhà ông Sơn đều nằm trong lộ giới phải giải tỏa. Tuy nhiên, thực tế thì tất cả các quy hoạch nói trên (đường vào trường học và mở rộng Quốc lộ 29) mới chỉ là trên giấy tờ, chưa biết đến bao giờ mới triển khai thực hiện. Đất của gia đình ông Sơn vẫn chưa triển khai phương án thu hồi. Sau khi có phản ánh từ phía gia đình ông Sơn, chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị có liên quan điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với thửa đất và bảo đảm việc sản xuất của người dân. Phương án điều chỉnh này đã được gia đình ông Sơn chấp nhận.

Tổ Bạn đọc

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ