A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại Đắk Lắk

14:19 | 13/12/2019

Ngày 13/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục giáo phận Ban Mê Thuột và Hội thánh Tin Lành Việt Nam tại Đắk Lắk.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục giáo phận Ban Mê Thuột.

Phát biểu tại buổi gặp chúc mừng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã thông báo kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua.

Năm 2019, đảm bảo tăng trưởng 6,92%, vượt kế hoạch của Đảng, Quốc hội đề ra là 6,7%. Tổng sản phẩm nền kinh tế 266 tỷ USD, dự trữ ngoại tệ gần 70 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt gần 500 tỷ USD, trong đó xuất khẩu nông nghiệp gần 40 tỷ USD (năm 2018 là 36 tỷ USD), cao nhất từ trước đến nay. GDP là 2.790 USD, nước ta phấn đấu kế hoạch giai đoạn 2020-2030 là 3.000 tỷ USD.

Báo cáo tổng kết Đại hội lần thứ 12, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta năm sau luôn cao hơn năm trước (cụ thể, năm 2018 có 15,7 triệu; năm 2019 khoảng 18 triệu khách). Điều này cho thấy, Việt Nam có môi trường an ninh, an toàn nên đã thu hút đầu tư cũng như du khách nước người ngoài tìm đến.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Tòa giám mục giáo phận Ban Mê Thuột.

Về công tác an sinh xã hội, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến mặt trận các đoàn thể, các ngành các cấp, trong đó có đồng bào công giáo. Công tác xóa đó giảm nghèo tính đến hết năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,35%; cận nghèo gần 5%. Đồng bào dân tộc miền núi ở Tây Nguyên, Tây Nam Bộ tỷ lệ hộ nghèo còn cao, bình quân khoảng 30%.

Quốc phòng an ninh luôn được đảm bảo. Vị thế của nước ta ngày cành được nâng lên trên trường quốc tế. Một minh chứng cho điều này, năm 2019 các nước bầu Việt Nam đã trúng cử ủy viên không thường trực HĐBA Liên Hiệp Quốc số phiếu 192/193 phiếu, gần như tuyệt đối…

Cũng trong năm 2019, có rất nhiều sự kiện lớn Quốc tế được tổ chức tại nước ta, trong đó có sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Hoa Kỳ được chọn tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng và tặng quà Hội thánh Tin Lành Việt Nam tại Đắk Lắk.

Năm 2020, sẽ có nhiều tổ chức nhiều ngày trọng đại của đất nước như: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc… Trong thời gian này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đạt tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội được giao năm 2020; Hoàn thành Nghị quyết Đại hội XII của Đảng…

Thành tựu chung của đất nước trong năm qua là có sự đóng góp của toàn Đảng toàn quân, toàn dân, trong đó có sự đóng góp của đồng bào các tôn giáo khắp cả nước.

Tôn giáo khắp cả nước nói chung, đã tham gia làm các công tác an sinh xã hội bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, những phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước phát động đã đồng bào các tôn giáo quan tâm, đã đồng hành cùng dân tộc, xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Đảng nhà nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng các Linh mục, nam nữ Tu sĩ và đồng bào Công giáo, đồng bào Tin Lành lời chúc mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

A.Dương

http://daidoanket.vn/mat-tran/chu-tich-tran-thanh-man-chuc-mung-giang-sinh-tai-dak-lak-tintuc454663

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ