Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quyết định thành lập TP Gia Nghĩa

Theo đó, TP Gia Nghĩa có diện tích tự nhiên gần 285km2, dân số hơn 85.000 người với 8 đơn vị hành chính, bao gồm 6 phường và 2 xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên với tài nguyên thiên nhiên phong phú, khí hậu ôn hòa và nhiều tiềm năng phát triển. Phó Chủ tịch nước ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục và xóa đói giảm nghèo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gia Nghĩa trong những năm qua, đồng thời mong muốn TP Gia Nghĩa sẽ tiếp tục được đầu tư, phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là thủ phủ của tỉnh Đắk Nông cũng như là một đô thị trẻ năng động phía Nam Tây Nguyên.

Đắk Nông là tỉnh cuối cùng của Việt Nam có thành phố

Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND TP Gia Nghĩa, cho biết Trung ương đánh giá tốc độ phát triển đô thị Gia Nghĩa tốt, sự phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người, tỉ lệ cây xanh, tỉ lệ xử lý rác thải… đều đạt tiêu chí lên thành phố. TP Gia Nghĩa có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn thuận lợi hơn, thu hút đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực nông nghiệp theo hướng thông minh, sạch và công nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin - ảnh: C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/tinh-cuoi-cung-cua-viet-nam-co-thanh-pho-20200116074753147.htm