Tuy nhiên, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam khẳng định được sự đồng ý của phía Trung Quốc, Vietjet chở các khách Trung Quốc đã vào Việt Nam từ Vũ Hán trước đây trở lại Vũ Hán.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định trên chuyến bay của Vietjet trở về sáng nay không chở bất cứ khách nào từ Vũ Hán vào Việt Nam.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam khẳng định trên chuyến bay của Vietjet từ Vũ Hán trở về Việt Nam tuyệt đối không chở bất cứ hành khách nào. Các chuyến bay bay quay lại Việt Nam là bay rỗng - Ảnh minh họa: Dương Ngọc

Thông tin từ Vietjet cho biết trong 2 ngày 24 và 25-1, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc, sau khi kiểm tra tình trạng của những hành khách cuối cùng đến từ vùng Vũ Hán đang du lịch tại Việt Nam và không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, hãng hàng không Vietjet đã thực hiện chuyến bay hỗ trợ chuyển chở khách quay trở lại Vũ Hán. Toàn bộ công tác y tế, khử trùng máy bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch.

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết mặc dù Trung Quốc đã đóng cửa TP Vũ Hán nhưng Việt Nam đã đàm phán thành công để cho phép Vietjet Air được phép bay để trả khách Trung Quốc từ Việt Nam quay về Vũ Hán và tuyệt đối không chở bất cứ hành khách nào từ Vũ Hán về Việt Nam (chiều bay quay lại Việt Nam là bay rỗng).

Phi hành đoàn được khuyến cáo các biện pháp phòng tránh và giám sát đặc biệt về sức khoẻ.

Cục Hàng không chỉ cho phép 4 chuyến bay của Vietjet trả khách Trung Quốc đã sang Việt Nam về Vũ Hán. Ngoài ra, không còn chuyến bay nào khác.

Trước đó, ngày 24-1 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Để chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất phát từ TP Vũ Hán tại các cảng hàng không quốc tế trong nước, nước ngoài, các nhà chức trách đã triển khai công tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách xuất, nhập cảnh, tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ TP Vũ Hán.

Các hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch: Tiến hành các biện pháp y tế, theo dõi sức khỏe hành khách, nhân viên, phát khẩu trang cho hành khách, tổ bay, khử trùng máy bay… theo tiêu chuẩn y tế quốc tế để đảm bảo an toàn cho công tác vận chuyển hành khách.

Hiện nay bệnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khởi phát từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã có diễn biến phức tạp, lây lan chóng mặt tại Trung Quốc và lây lan ra nhiều TP khác, các nước khác trên thế giới. Bệnh được xác định lây lan qua đường hô hấp.

Truyền thông Trung Quốc hôm 26-1 đưa tin số người thiệt mạng vì virus corona đến thời điểm hiện tại đã lên đến 56 người, tất cả đều là người Trung Quốc. Hiện có gần 2.000 trường hợp nhiễm virus đã được nghi nhận bên cạnh khoảng 2.600 trường hợp nghi nhiễm.

Tin-ảnh: D.Ngọc


Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/vi-sao-vietjet-air-van-co-chuyen-bay-di-vu-han-20200126133608193.htm