A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GTVT đồng ý chủ trương làm đường cao tốc nối Đắk Lắk đi Khánh Hòa

14:52 | 13/02/2020

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghiên cứu, Bộ GTVT đồng ý sẽ nghiên cứu, bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột...

... (Đắk Lắk) – Nha Trang (Khánh Hòa) vào quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.

Trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi; xem xét bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang và sớm tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 – 2025.

Theo Bộ GTVT, về việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn Đắk Lắk, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, rà soát hiện trạng, trong trường hợp cần thiết báo cáo Bộ xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Quốc lộ 27, dự kiến sẽ đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Về quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Bộ sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk trong những cuộc làm việc với lãnh đạo Trung ương, Bộ và các Sở ngành ở địa phương đều nói đến những thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà nếu có 1 con đường thẳng (đường cao tốc) nối hai thành phố Buôn Ma Thuột và Nha Trang.

Ông Cường lý giải, từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Nha Trang chỉ hơn 180 km mà mất từ 6 đến 8 tiếng, do phải đi qua những con đường ngoằn ngoèo, gấp khúc, nhỏ hẹp. Quốc lộ 26 hiện nay xe Conteiner 20 feet thì đi được, nhưng 40 feet thì không thể đi được.

“Nếu chúng ta có 1 con đường thẳng, thì chỉ cần mất hơn 1 tiếng đồng hồ là tới được cảng biển Nha Trang. Để được như vậy, cần phải xây dựng cho được tuyến đường cao tốc mới, nối hai địa phương này với nhau. Có được tuyến cao tốc này, kinh tế-xã hội tỉnh và nhiều địa phương lân cận sẽ phát triển hơn”, ông Cường khẳng định.

A.Dương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/the-gioi-xe/bo-gtvt-dong-y-chu-truong-lam-duong-cao-toc-noi-dak-lak-di-khanh-hoa-tintuc458890

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ