A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk - Đắk Nông: Sẵn sàng đón nhận và cách ly công dân trở về từ vùng dịch

07:41 | 21/02/2020

Hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đã lên các phương án chuẩn bị sẵn sàng đón nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để cách ly và điều trị tại địa phương.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk sẵn sàng mọi phương án cứu chữa, cách ly công dân trở về từ vùng dịch.

Chiều ngày 20/2, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, Sở đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, phối hợp với quân đội đón công dân từ vùng dịch trở về để điều trị cách ly tại một số cơ sở.

“Theo quy định, những người từ nước ngoài trở về từ vùng dịch sẽ được cách ly 14 ngày để theo dõi diễn biến của dịch bệnh. Nếu, công dân nào âm tính với Covid-19 sẽ cho về và tiếp tục làm việc. Những người nào dương tính với dịch bệnh sẽ thực hiện phương án cứu chữa theo quy định của Bộ Y tế. Chúng tôi hiện đã sẵn sàng mọi thứ để đón công dân trở về từ vùng dịch” – ông Nay Phi La nói.

Cùng ngày bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông xác nhận, tỉnh cũng đã sẵn sàng đón nhận những công dân về chữa trị và cách ly tại địa phương. “Tất cả đều nằm trong kế hoạch mật. Việc sẵn sàng đón nhận công dân trở về từ vùng dịch là thể hiện tinh thần của tỉnh Đắk Nông chia sẻ với Bộ Quốc phòng trong hoàn cảnh hiện nay. Mặc dù UBND tỉnh vẫn chưa có văn bản chỉ đạo sẽ đón nhận số công dân từ vùng dịch về cách ly và cứu chữa ở địa phương, nhưng tỉnh Đắk Nông vẫn luôn sẵn sàng” – bà Hạnh nói.

Đại diện Cảng hàng không Buôn Ma Thuột xác nhận, chưa nắm được lịch bay đến của chuyến bay đón 630 công dân từ nước ngoài trở về cảng.

Theo đó, các phương án được chuẩn bị như: 300 công dân sẽ đưa về cách ly tại một doanh trại bộ đội thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk và 330 công dân sẽ đưa về Đắk Nông để cách ly tại hai doanh trại ở TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Đại tá Lê Mỹ Danh – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk, cho biết thực hiện theo kế hoạch của Quân khu 5, đơn vị đang cho sửa chữa, lắp đặt thêm giường, kệ, tủ đựng quần áo và nhiều vật dụng khác tại Trung đoàn bộ binh 584 (xã Ea Kiết, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) để sẵn sàng tiếp đón người dân về.

Đây là một doanh trại cũ, hiện bộ đội đang sơn sửa lại cho mới và phối hợp với ngành y tế tiến hành khử trùng, thiết lập các điều kiện cách ly theo quy định.

Ngoài việc tiếp nhận công dân từ các vùng có dịch, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk cũng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các vùng có dịch qua các cửa khẩu đường bộ (cửa khẩu Đắk Ruê, huyện Ea Súp) và đưa về khu cách ly nêu trên để theo dõi.

A.Dương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/dak-lak-dak-nong-san-sang-don-nhan-va-cach-ly-cong-dan-tro-ve-tu-vung-dich-tintuc459484

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ