A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thủ tướng Chính phủ: Chưa chốt thời điểm học sinh đi học trở lại

07:57 | 25/02/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chưa chốt thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học trở lại và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi thêm tình hình, diễn biến của dịch Covid-19, đến ngày 28-2 mới đưa ra quyết định chính thức.

Ngày 24-2, chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chưa chốt ngày cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Thủ tướng cho rằng cần theo dõi sát diễn biến của dịch, đến ngày thứ 6 (28-2) tới đây mới đưa ra quyết định chính thức.

Đây là chỉ đạo được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra ngay sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ báo cáo về tình hình chuẩn bị để học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo báo cáo của ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan, hướng dẫn cho các thầy cô, nhà trường vệ sinh, khử khuẩn, tiêu độc, quy trình phòng chống bệnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết qua theo dõi và tính toán, bộ đã ban hành nhiều văn bản điều chỉnh về khung năm học, dự kiến hết thời gian tạm nghỉ là ngày 28-2. Theo ông Phùng Xuân Nhạ, căn cứ tình hình kiểm soát dịch, không phát sinh diễn biến phức tạp thì từ ngày 2-3, học sinh trên toàn quốc đi học trở lại.

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, không thể chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị học sinh đi học trở lại vào này 2-3 để thống nhất chung trên cả nước, tránh mỗi địa phương một thời điểm sẽ gây khó cho điều hành. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu theo dõi thêm tình hình, sau đó sẽ xem xét để chốt chính thức thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Về công tác phòng chống dịch, Thủ tướng Chính phủ đánh giá các biện pháp thời gian qua đã có hiệu quả tốt, chống dịch với tinh thần rất cao.

Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ lo ngại khi dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở ngoài Trung Quốc như Nhật Bản, đặc biệt là Hàn Quốc.

"Không để tình trạng lây lan sang Việt Nam, tiếp tục bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân. Đó là yêu cầu trọng điểm của Chính phủ" - Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu có biện pháp cụ thể hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa để thực hiện tốt việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân.

Báo cáo tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 12 giờ hôm nay 24-2, trên thế giới ghi nhận 79.363 trường hợp mắc Covid-19 tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 2.619 trường hợp tử vong.

Số trường hợp mắc hầu hết tại Trung Quốc chiếm 97% (77.150). Một số quốc gia khác có sự gia tăng và đã phát hiện trường hợp mắc thứ phát tại cộng đồng như: Hàn Quốc (763 mắc/7 tử vong), Nhật Bản (146 mắc/1 tử vong).

Tại Việt Nam, không ghi nhận trường hợp mắc mới kể từ ngày 13-2. Đến nay, Việt Nam ghi nhận có 16 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong và đã điều trị khỏi 16/16 trường hợp.

"Đến nay chưa có trường hợp bệnh lây chéo trong cơ sở điều trị, chưa có trường hợp lây từ người bệnh sang thầy thuốc và không có bệnh nhân tử vong" - Thứ trưởng Tuyên cho hay.

Cũng theo ông Tuyên, việc áp dụng biện pháp khoanh vùng toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (nơi ghi nhận chùm ca bệnh gồm 6 người) là mô hình tốt, chuyển từ biện pháp cách ly trường hợp bệnh sang cách ly một cộng đồng đã cho thấy hiệu quả của biện pháp này, tạo tâm lý cho người dân an tâm, tin tưởng vào biện pháp quyết liệt của chính quyền trong việc ngăn chặn dịch.

Minh Chiến

Bài viết gốc:https://nld.com.vn/thoi-su/thu-tuong-chinh-phu-chua-chot-thoi-diem-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-20200224172711712.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ