A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Voi rừng liên tục xuất hiện tại huyện Ea H'leo

08:50 | 13/03/2020

Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, có một đàn voi rừng liên tục xuất hiện, phá hoại tài sản, cây trồng tại xã Ea H’leo.

Cụ thể, đàn voi gồm 4 con, trong đó có 1 con voi trưởng thành và 3 voi nhỏ, di chuyển từ khu vực quản lý của Công ty TNHH Cao su và Lâm nghiệp Phước Hòa (xã Ia J’lơi, huyện Ea Súp) đến khoảnh 7, tiểu khu 14 thuộc lâm phần do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Đắk Lắk quản lý (thuộc địa phận xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) và quanh quẩn ở khu vực này. Trong quá trình di chuyển, đàn voi có phá hoại một số lán trại và hoa màu, tài sản của người dân và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn huyện.

 

  Một cá thể voi rừng được phát hiện trước đây tại Vườn Quốc gia Yok Đôn. (Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí)

UBND huyện Ea H’leo đã chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi hướng di chuyển của đàn voi; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp xua đuổi đảm bảo an toàn như dùng kẻng, trống, đốt lửa xua đuổi đàn voi và tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công đàn voi.

Minh Thông

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202003/voi-rung-lien-tuc-xuat-hien-tai-huyen-ea-hleo-5673092/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ