A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 51 được cách ly kịp thời

18:47 | 15/03/2020

Sáng 15-3, thông tin từ ngành Y tế cho biết, đơn vị đã tiến hành điều tra và thực hiện cách ly một trường hợp ở xã Ea R’bin, huyện Lắk...

....sau khi phát hiện trường hợp này đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 51 trên hành trình từ Qatar về Hà Nội ngày 13-3.

Cụ thể, 7 giờ ngày 13-3, T.V.T. đi chuyến bay từ Qatar về Hà Nội và tiếp tục bay từ Hà Nội về Đắk Lắk trong buổi chiều cùng ngày, sau đó đi taxi từ TP. Buôn Ma Thuột về xã Ea R’bin, huyện Lắk. Do trở về từ vùng dịch, T. đã đến khu rẫy của gia đình để tự cách ly theo dõi sức khỏe và tránh tiếp xúc gần với người thân. Đến 0 giờ ngày 14-3, T. nhận được thông báo từ đồng nghiệp về việc đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 (đã được Bộ Y tế xác nhận).

Ngành Y tế thành phố Buôn Ma Thuột diễn tập khoanh vùng khử khuẩn khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đưa T. đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm; phun thuốc khử trùng trong khu vực T. ở sau khi từ Hà Nội về. Đồng thời, thiết lập danh sách, liên lạc với 20 hành khách ngồi ở 5 hàng ghế liền kề với T. trên chuyến bay và lái xe taxi chở T. từ sân bay về xã Ea R’bin để thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh (333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột); liên lạc với toàn bộ hành khách còn lại đi cùng chuyến bay với T. từ Hà Nội về Đắk Lắk để thông báo tình hình và hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra dịch tễ, ngành Y tế còn phát hiện sau khi chở T. về xã Ea R’bin xe taxi đã chở thêm 6 hành khách khác ở huyện Lắk và TP. Buôn Ma Thuột. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh đã liên lạc được 4 hành khách để hướng dẫn cách ly theo quy định, 2 hành khách còn lại vẫn chưa liên lạc được.

Cơ quan chức năng tỉnh khuyến cáo, 2 hành khách đi từ huyện Lắk lên TP. Buôn Ma Thuột vào tối 13-3, có những thông tin trùng hợp với trường hợp nói trên cần nhanh chóng đến liên hệ với ngành Y tế để được chăm sóc y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định.

Kim Oanh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202003/hanh-khach-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-covid-19-thu-51-duoc-cach-ly-kip-thoi-5673477/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ