A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 rất nặng phải can thiệp hỗ trợ tim phổi nhân tạo

13:27 | 24/03/2020

Sau bác gái của bệnh nhân số 17, đến sáng nay 24-3 đã có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng rất nặng, phải chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo để hỗ trợ sự sống ngoài cơ thể).

Báo cáo tổng hợp tình hình chung của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở các cơ sở y tế cuối giờ sáng 24-3 cho biết hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực. Cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO (tim phổi nhân tạo để hỗ trợ sự sống ngoài cơ thể) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trong số này, trường hợp đầu tiên được chỉ định ECMO là bệnh nhân số 19 (bệnh nhân L.T.H., 64 tuổi; là bác gái nữ bệnh nhân số 17).

Trước đó, bệnh nhân số 19 và nam bệnh nhân là du khách người Anh 69 tuổi (ca bệnh số 26) có diễn biến nặng đều phải thở máy và lọc máu liên tục. Do diễn biến nặng, bệnh nhân người Anh cũng được chỉ định can thiệp ECMO. Bệnh nhân người Anh có bệnh lý nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế ECMO là phương pháp hỗ trợ tuần hoàn và hô hấp khi tim hoặc phổi hay cả hai không thể hoạt động bình thường. Phương pháp này giúp thay thế tim hoặc phổi hay cả hai trong thời gian ngắn. ECMO được chỉ định khi bệnh nhân thất bại với các phương pháp điều trị thông thường và chỉ có thể thực hiện ở một số cơ sở y tế lớn.

Bệnh nhân nặng điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh minh họa

Những ngày qua, Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này. Chiều ngày 23-3, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đã cùng các chuyên gia tiếp tục hội chẩn trực tuyến về công tác điều trị cho các trường hợp này Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng. Ngoài ra, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện có 2 trường hợp bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy.

Trước đó, báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, ngoài 3 trường hợp rất nặng nói trên, cả nước có 8 bệnh nhân nặng trong số 106 bệnh nhân Covid-19 đang được theo dõi, điều trị cách ly tại các cơ sở y tế.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/them-2-benh-nhan-covid-19-rat-nang-phai-can-thiep-ho-tro-tim-phoi-nhan-tao-20200324104617408.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ