A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sân bay Cần Thơ, Vân Đồn đã "chia lửa" với Tân Sơn Nhất, Nội Bài như thế nào?

13:27 | 25/03/2020

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ đã quyết định chọn sân bay Vân Đồn, Cần Thơ để đón các chuyến bay từ vùng dịch được chuyển hướng từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Từ ngày 1-3 đến 16 giờ 30 ngày 24-3, sân bay quốc tế Cần Thơ (TP Cần Thơ) đã phục vụ tổng cộng 24 chuyến bay quốc tế chuyển hướng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) về Cần Thơ. Tổng cộng 3.539 hành khách đã qua sân bay ở miền Tây này.

Trong đó, có 11 chuyến từ Hàn Quốc; 2 chuyến từ Singapore; 3 chuyến từ Thái Lan; 1 chuyến từ Đài Loan (Trung Quốc); 1 chuyến từ Indonesia; 2 chuyến từ Đức; 2 chuyến từ Úc; 2 chuyến từ Anh.

Ngày 24-3, có 2 chuyến: Chuyến VN30 từ Frankfurt (Đức) chuyển hướng về Cần Thơ có 134 khách, hạ cánh lúc 6 giờ 49 và chuyến VN9668 từ Cebu (Philippines) với 170 khách, hạ cánh lúc 23 giờ 55.

Hành khách từ Hàn Quốc làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ ngày 1-3 sau khi 2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc vào trưa cùng ngày - Ảnh: Minh Châu

Về phía sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), từ đầu tháng 2, sân bay Vân Đồn đã được Cục hàng không Việt Nam lựa chọn là một trong những sân bay chuyên dụng đảm nhiệm công việc đón hành khách đến từ quốc gia có vùng dịch. Tính đến ngày 24-3, sau hơn 1 tháng, sân bay Vân Đồn đã đón 24 chuyến bay với với tổng số hành khách là 3.526 người đến từ 7 quốc gia châu Á, châu Âu có vùng dịch.

Sáng nay 25-3, sân bay Vân Đồn đón chuyến bay mang số hiệu VN36, loại máy bay Boeing B787, chặng bay Frankurt (Đức) - Vân Đồn, hạ cánh lúc 6 giờ 10 giờ địa phương, tổng số khách 170 người.

Như vậy, cả hai sân bay đã đón 50 chuyến bay từ vùng dịch với hơn 7.400 hành khách.

Sân bay Vân Đồn đón khách từ vùng dịch

Tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Cần Thơ, sau khi các chuyến bay hạ cánh, mọi thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch, khử trùng… đều được thực hiện bên ngoài nhà ga để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đã phối hợp với các lực lượng liên quan tại sân bay tổ chức cho hành khách khai báo y tế trên máy bay, thông báo trước tới hành khách trước về việc bố trí khu vực riêng để tiến hành kiểm soát xuất nhập cảnh và giám sát tại sân bay, cũng như việc tất cả hành khách sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Các lực lượng đảm bảo triển khai thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch… tại sân bay nhanh nhất cho hành khách.

Toàn bộ hành khách từ chuyến bay này sau khi hoàn tất các thủ tục được đón bằng xe quân sự và tổ chức cách ly tại các cơ sở theo kế hoạch.

Ngày 23-3 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất do các khu cách ly tại khu vực TP HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm. Thời điểm áp dụng kể từ 0 giờ ngày 25-3 đến hết ngày 31-3-2020.

D.Ngọc

Bài vết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/san-bay-can-tho-van-don-da-chia-lua-voi-tan-son-nhat-noi-bai-nhu-the-nao-20200325094237105.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ