A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chống dịch Covid-19: Bộ Giao thông Vận tải chính thức giới hạn giao thông nội địa

10:12 | 30/03/2020

Kể từ ngày 30/3, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến chặng Hà Nội - TP HCM, đường sắt tối đa chỉ 2 đôi tàu khách/ngày,...

...tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi và đến là Hà Nội và TP HCM.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngày 29/3, Bộ Giao thông Vận tải có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt, Cục Hàng hải, Cục Đường thủy nội bộ Việt Nam và các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đối với các địa phương.

Theo đó, công văn nêu rõ kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020, đối với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc hay chặng bay Từ Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP Hồ Chí Minh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ xem xét quyết định.
 
Văn bản nêu rõ, trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể.
 
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi và đến là Hà Nội và TP HCM. 
 
Đối với các tuyến cố định đi từ Hà Nội và TP HCM ngược lại, chỉ được vận chuyển tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100 km, 1 chuyến/ ngày với các tuyến còn lại, đảm bảo số lượng hành khách không quá 20 người; không hạn chế với khai thác với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.
 
Yêu cầu Cục Đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương, chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày tuyến Hà Nội - TP HCM, không hạn chế các chuyến tàu không chở khách.
 
Cảng vụ Hàng Hải phải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế, với các cảng, các công ty hoa tiêu để kiểm dịch, đảm bảo an toàn cho hoa tiêu, công nhân xếp dỡ trên tàu, hạn chế việc thuyền viên đi bờ và việc thay đổi thuyền viên.
 
Cảng vụ Hàng hải, Cục đường thủy nội địa phải cùng với địa phương có biện pháp giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ hành khách và thuyền viên trên tàu.
 
Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải báo cáo UBND tỉnh, thành phố để có biện pháp chỉ đạo hạn chế tối đa, việc vận chuyển hành khách, tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng, hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.
 
PV

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ