A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kiểm tra chốt liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

09:40 | 01/04/2020

Chiều 31-3, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra chốt liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Đây là chốt nằm trên đường Hồ Chí Minh, gần khu vực giáp ranh với tỉnh Đắk Nông. Các lực lượng tham gia chốt liên ngành gồm Công an, Y tế, Quân đội, Thanh tra giao thông, lực lượng thanh niên tình nguyện... làm việc theo 3 ca, ứng trực 24/24 kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Thời gian hoạt động bắt đầu từ 31-3-2020 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Tại đây, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ thực hiện dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát; cán bộ y tế và các lực lượng khác thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 (nếu có) về cơ sở y tế theo quy định để kiểm tra và triển khai các bước tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác triển khai chốt liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao sự phối hợp của các ngành trong việc kịp thời triển khai các chốt kiểm tra phòng chống dịch. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các tổ trực phải thực hiện chặt chẽ việc hướng dẫn người dân kê khai y tế, đo thân nhiệt cũng như lấy danh sách, điện thoại, địa chỉ cụ thể của từng người đi qua chốt để trường hợp nếu có một hành khách trên chuyến xe nghi nhiễm Covid-19 phải thông tin cho toàn bộ hành khách đi trên xe biết và chấp hành nghiêm cách ly y tế theo quy định. Đồng thời việc triển khai phải đảm bảo nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng xe bị ùn ứ gây ách tắc giao thông....

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho hành khách đi trên xe.

Được biết, để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ngăn chặn kịp thời nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh, UBND tỉnh đã thành lập 8 chốt liên ngành đặt tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện M’Đrắk, Ea H’leo, Ea Kar, Lắk.

Kim Oanh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202003/chu-tich-ubnd-tinh-pham-ngoc-nghi-kiem-tra-chot-lien-nganh-kiem-tra-phong-chong-dich-covid-19-5676054/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ