A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

NÓNG: Những tỉnh, thành nào được phép vận tải khách liên tỉnh từ ngày 17-4?

15:12 | 17/04/2020

Từ ngày 17-4 đến 22-4, Bộ Giao thông Vận tải cho phép các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ thấp về Covid-19 được hoạt động vận tải khách liên tỉnh với nhau.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không, Đường sắt, các Sở GTVT địa phương, hướng dẫn việc hoạt động trở lại của vận tải khách. Thời gian áp dụng từ hôm nay 17-4 đến hết ngày 22-4.

Chỉ các địa phương nhóm có nguy cơ thấp (nhóm 3) được phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh giữa các địa phương cùng nhóm với nhau.

Theo đó, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương (nhóm có nguy cơ cao (nhóm 1); nhóm có nguy cơ (nhóm 2) và nhóm có nguy cơ thấp (nhóm 3)) sẽ thực hiện theo nguyên tắc:

Vận chuyển hành khách nội tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải) theo các cấp độ (yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phố).

Còn với vận tải hành khách liên tỉnh ở đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, các địa phương thuộc nhóm 1 và nhóm 2 tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg về lĩnh vực vận tải. Theo đó, không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Các địa phương nhóm 3 được phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh giữa các địa phương cùng nhóm với nhau.

Với hàng không, đường bay Hà Nội - TP HCM được khai thác tối đa 6 chuyến/ngày, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng mỗi đường bay được khai thác 2 chuyến/ngày.

Các đường bay ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi Cục Hàng không xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương.

Với đường sắt, Bộ GTVT cũng chỉ cho phép chạy tối đa 2 đôi tàu khách/ngày cho tuyến Hà Nội - TP HCM, toàn bộ tàu khách địa phương tiếp tục dừng hoạt động.

Sau đó, từ ngày 23 đến 30-4, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các địa phương nào thay đổi nhóm sẽ theo hướng dẫn như trên để thực hiện.

Trước đó, từ ngày 1-4, thực hiện lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, toàn bộ hoạt động vận tải khách nội địa trên cả nước đã tạm dừng hoạt động (chỉ trừ một số chuyến bay và 1 đôi tàu khách/ngày cho tuyến Hà Nội - TP HCM).

Theo Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 15-4 về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo về việc phân loại nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Nhóm địa phương có nguy cơ cao gồm 12 tỉnh, TP: Hà Nội, TP HCM , Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh.

Nhóm địa phương có nguy cơ gồm 16 tỉnh, TP: Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang.

Nhóm có nguy cơ thấp gồm 35 tỉnh còn lại.

Văn Duẩn

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nong-nhung-tinh-thanh-nao-duoc-phep-van-tai-khach-lien-tinh-tu-ngay-17-4-20200417143759495.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ