A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn và đua xe trái phép

08:58 | 21/05/2020

Sau thời gian tạm nghỉ thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hiện các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và một số hoạt động vui chơi giải trí được phép mở lại,...

... kéo theo đó tình trạng vi phạm nồng độ cồn có dấu hiệu diễn biến phức tạp trở lại.

Lực lượng CSGT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường nội thành, quốc lộ; thường xuyên tuần tra khép kín 24/24 giờ và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói chung, các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn nói riêng.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là thanh thiếu niên. Trong đó, tập trung vào các lỗi như: dừng, đậu đỗ ô tô không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều; không đem theo các loại giấy tờ khi tham gia giao thông theo quy định…

Tính riêng trong 4 ngày nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 139 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, tạm giữ 139 phương tiện với tổng số tiền phạt hơn 540 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày, có từ 20-30 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có nhiều trường hợp bị phạt với mức 7 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 23 tháng. Không ít trường hợp người vi phạm gây khó khăn, không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT đều bị xử lý nghiêm.

Lực lượng CSGT tiến hành đo nồng độ cồn người điều khiển xe mô tô trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

 

Phòng CSGT tỉnh đã quán triệt toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ” .

 
Trung tá Huỳnh Thanh Bình, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh

Thiếu tá Lê Văn Nam - cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn, bên cạnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là không sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Chúng tôi cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát những tuyến giao thông trọng điểm, những nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng vào những khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, người dân cần phải luôn tự giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông".

Bên cạnh việc xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tình trạng tụ tập, điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ chủ yếu là xe mô tô chạy với tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng. Để làm tốt công tác phòng, chống đua xe trái phép, lực lượng CSGT tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác điều tra, nắm tình hình qua nhiều kênh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện các đối tượng cầm đầu, lôi kéo tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng để có biện pháp ngăn chặn; bố trí lực lượng ghi hình các cuộc đua xe trái phép, các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ... để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương tiện của một trường hợp có hành vi rú ga, nẹt pô bị lực lượng CSGT tạm giữ.

Với trách nhiệm của mình, lực lượng CSGT tỉnh vẫn tiếp tục duy trì tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ trên các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong quá trình thực thi nhiệm vụ luôn tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh khi sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn, tạo sự an tâm cho người dân.

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202005/kien-quyet-xu-ly-nghiem-vi-pham-ve-nong-do-con-va-dua-xe-trai-phep-5683120/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ