A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk hỗ trợ bốn tỉnh Nam Lào kinh phí phòng, chống dịch Covid-19

07:50 | 03/06/2020

Ngày 2-6, tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), Đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã đến trao tặng kinh phí hỗ trợ mua trang thiết bị,.

... vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho bốn tỉnh Nam Lào (Sekong, Champasak, Salavan và Attapư).

 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã trao số tiền 800 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo bốn tỉnh Nam Lào (200 triệu đồng/tỉnh) nhằm hỗ trợ các tỉnh này mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng Đoàn công tác tiếp đón lãnh đạo các tỉnh Nam Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí H’Yim Kđoh cho rằng, thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại lớn về người và làm cho kinh tế các quốc gia bị suy giảm nghiêm trọng. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào và Việt Nam cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp khó lường. Với truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Đắk Lắk với bốn tỉnh Nam Lào nói riêng, trong nhiều năm qua, tỉnh Đắk Lắk luôn kề vai sát cánh, chia ngọt sẻ bùi với các tỉnh bạn, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách. Trong đại dịch Covid-19, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng luôn mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ Chính phủ và nhân Lào phòng, chống dịch bệnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ.

Bởi vậy, món quà được trao tặng lần này tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng chân thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk gửi đến nhân dân bốn tỉnh Nam Lào, với mong muốn các tỉnh sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường và tạo điều kiện để các bên thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời mong rằng Việt Nam và Lào cũng như Đắk Lắk và các tỉnh Nam Lào tiếp tục phát huy truyền thống, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H'Yim Kđoh trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo bốn tỉnh Nam Lào

Thay mặt bốn tỉnh Nam Lào, đồng chí Phonesamay Mienglavan, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Attapư cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng đã hỗ trợ về cả vật chất, thiết bị y tế, cho đến việc chia sẻ bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là khi Lào gặp khó khăn trong việc tìm mua các trang thiết bị y tế và kinh nghiệm trong chống dịch, Chính phủ và nhân dân Việt Nam dù còn nhiều thiếu thốn và khó khăn vẫn hỗ trợ và cung cấp số lượng vật dụng, thiết bị y tế cơ bản để giúp Lào phòng, chống dịch… Đồng thời cam kết sẽ sử dụng các vật tư, thiết bị y tế được hỗ trợ một cách hiệu quả, hữu ích nhất trong công cuộc phòng, chống Covid-19 để góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Đại diện các tỉnh Nam Lào tặng Bằng khen cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Nhân dịp này, hai tỉnh Champasac, Attapư đã trao Bằng khen tặng tỉnh Đắk Lắk nhằm cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202006/dak-lak-ho-tro-bon-tinh-nam-lao-kinh-phi-phong-chong-dich-covid-19-5684878/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ