A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách ly tài xế Grab, ráo riết truy tìm xe khách chở bệnh nhân mắc Covid-19 về Đắk Lắk

16:50 | 29/07/2020

Tài xế Grab từng chở bệnh nhân nhiễm Covid-19, sau đó chở nhiều hành khách đang được tổ chức cách ly theo quy định.

Chiều 29-7, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết ngành Y tế đã tiến hành cách ly tài xế Grab từng chở bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đắk Lắk thiết lập 2 khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19

Tài xế Grab tên N.Đ.T. đã chở chị H.T.Y.N (21 tuổi, người được xác định mắc Covid-19) từ Bến xe Bắc Đắk Lắk đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vào sáng 27-7.

Sau đó, từ ngày 27-7 đến trưa 29-7, tài xế này đã chở 6 người khách. Do đó, cơ quan chức năng cũng đang được phối hợp đưa những hành khác này đi cách ly theo quy định.

Liên quan đến việc chiếc xe khách chở bệnh nhân N từ Đà Nẵng về Đắk Lắk, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động lúc 16 giờ cùng ngày, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết vẫn chưa liên hệ được.

Theo bà H’Yim Kđoh, cơ quan chức đã xách định được biển số xe của nhà xe Quốc Trung. Xe đăng ký biển số ở Đắk Lắk nhưng đăng ký hành trình ở Gia Lai. "Hiện vẫn chưa liên hệ được với nhà xe. Tôi đang yêu cầu các lực lượng ráo riết tìm. Phải tìm được trong ngày hôm nay" – bà H’Yim Kđoh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết tỉnh đã thiết lập 2 cơ sở cách ly tập trung. Trong đó, khu cách ly tại Trung tâm điều dưỡng người có công (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) dùng cho các cán bộ y tế trực tiếp tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Cơ sở thứ 2 là tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) với khoảng 300 giường bệnh. Đây là khu vực dành cho tất cả các trường hợp nghi ngờ hoặc người dân từ vùng có dịch về.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bệnh nhân H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). Chị N là nữ sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng. Từ ngày 22-6 đến 17-7, bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh. Tối 26-7, chị N ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách Quốc Trung về TP Buôn Ma Thuột. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/cach-ly-tai-xe-grab-rao-riet-truy-tim-xe-khach-cho-benh-nhan-mac-covid-19-ve-dak-lak-2020072916240158.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ