A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm và làm việc tại Đắk Lắk

07:31 | 23/11/2020

Chiều 22-11, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1....

.... và Quang Minh (thôn 9, xã Ea Wer), Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3 (thôn Tân Phú, xã Tân Hòa) huyện Buôn Đôn và tặng quà gia đình liệt sĩ tại xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Tham gia cùng Đoàn, về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác của đồng chí Phạm Minh Chính đến thăm Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1 và Quang Minh. Ảnh: H. Gia

Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1 và Quang Minh (gọi tắt là cụm nhà máy) do Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển điện Đại Hải và Công ty Cổ phần Điện mặt trời Sêrêpốk đầu tư với tổng công suất 100 MWp, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, chính thức phát điện vào cuối tháng 1-2019.

Đây là một trong những cụm nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam đã phát điện. Cụm nhà máy này cung cấp cho điện lưới quốc gia sản lượng khoảng 150 triệu kWh/năm, doanh thu khoảng 300 tỷ đồng.

Đoàn khảo sát tại Nhà điều hành của Nhà máy Điện năng lượng mặt trời Sêrêpốk 1 và Quang Minh. Ảnh: H. Gia

Tại đây, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, đối với địa bàn tỉnh Đắk Lắk, những vùng đất có hiệu quả sản xuất nông nghiệp thấp thì nên tận dụng để phát triển công nghiệp năng lượng tái tạo. Song, muốn đem lại hiệu quả thiết thực và bền vững thì địa phương phải có quy hoạch cụ thể để phát triển hài hòa lợi ích giữa sản xuất nông nghiệp và công nghiệp. Tuyệt đối không đánh đổi môi trường để lấy hiệu quả kinh tế trước mắt.

Đoàn đến thăm vườn cây ăn trái của HTX Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3. Ảnh: H. Gia

Thăm và làm việc tại Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị đơn vị nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung cần có phương án, kế hoạch cụ thể để xây dựng thương hiệu trái cây cho hợp tác xã. Để phát triển ổn định và hiệu quả dài lâu thì phải có sự liên kết chặt chẽ giữa 5 nhà: “Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà doanh nghiệp - Ngân hàng”. 

Đại diện HTX Nông nghiệp và Du lịch Sêrêpốk 3 giới thiệu về giống mít Thái. Ảnh: H. Gia

Vai trò của Nhà nước là phải quy hoạch vùng sản xuất phù hợp với từng loại cây trồng; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế tập thể, có liên kết đầu ra nông sản ổn định. Nhà khoa học tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ, hướng dẫn người dân áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Nhà nông cũng phải nỗ lực hơn nữa, sản xuất theo hướng an toàn, nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động. Các doanh nhiệp cũng nên có sự liên kết chặt chẽ với người dân, cung ứng vật tư và bao tiêu sản phẩm. Mặt khác, các ngân hàng cũng cần có biện pháp cho vay, giãn nợ, khoanh nợ tạo điều kiện giúp người dân phát triển ổn định và bền vững.

Đoàn công tác của đồng chí Phạm Minh Chính thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Y Khên Niê. Ảnh: H. Gia

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Y Khên Niê và vợ là bà H’Briăng Êban, là gia đình liệt sĩ ở buôn Tơng Jú (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột).

Lê Thành

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202011/dong-chi-pham-minh-chinh-uy-vien-bo-chinh-tri-truong-ban-to-chuc-trung-uong-tham-va-lam-viec-tai-dak-lak-5710949/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ