A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Hàng chục ngôi nhà ngập trong biển nước

07:49 | 04/12/2020

Trong những ngày qua, tình trạng mưa lớn kéo dài đã diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk khiến địa phương chịu nhiều tổn thất nặng nề. Đã có hàng chục ngôi nhà bị ngập trong biển nước, nhiều nhà dân bị sạt lở, câu cống, đường quốc lộ bị nước lũ cuốn trôi...

Theo báo cáo của UBND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk), tính đến sáng 3/12, tại xã Dur Kmăl đã có 57 nhà ở bị ngập ở mức từ 0,2 m - 0,5 m.

Hàng chục ngôi nhà tại huyện Krông Ana ngập trong biển nước.

Chiều 3/12, theo ghi nhận tại khu vực thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana), mặc dù đã hết mưa, trời bắt đầu có nắng nhưng hàng chục ngôi nhà của người dân tại đây vẫn bị ngập sâu trong biển nước. Một số nơi nước ngập sâu buộc người dân phải di chuyển bằng thuyền.

Mức ngập từ 0,2 m - 0,5 m.

Để phòng chống với mưa lũ, người dân địa phương đã chủ động di dời tài sản đến những vị trí cao, một số nhà dân nằm ở khu vực thấp trũng cũng đã di chuyển đến những nơi an toàn. Qua đó, cũng tránh được nhiều thiệt hại đáng kể.

Nhiều người phải sử dụng thuyền để di chuyển.

Ngoài ra, toàn huyện này có khoảng 84 héc ta cây trồng của người dân bị thiệt hại do bị ngập nước; khoảng 166 héc ta ao hồ nuôi cá bị ngập lụt khiến nhiều một số lượng lớn cá trôi theo dòng nước lũ (trong đó xã Dur Kmăl bị thiệt hại nặng nhất với khoảng 162 héc ta tại buôn Krông và thôn Buôn Triết).

Mưa lũ cũng khiến 119 lồng bè nuôi cá trên sông của người dân thuộc địa phận thị trấn Buôn Trấp bị thiệt hại nặng do dòng nước lũ chảy xiết (trong đó có 5 lồng bè bị mất trắng, 114 lồng bè bị thiệt hại, số lượng bị thiệt hại ước tính khoảng 740 tấn cá.

Đồng thời, để tránh thiệt hại, mất trắng tài sản nên một số chủ lồng bè nuôi cá ở sông, ao hồ cũng đã chấp nhận thu hoạch cá sớm hơn so với dự kiến. Mặc dù giá cả mà thương lái mua rẻ hơn rất nhiều so với bình thường, nhưng người dân vẫn đành phải bán với hi vọng vớt vát lại vốn đầu tư bỏ ra.

Nhiều người dân đành phải chấp nhận bán lại cá cho thương lái với giá rẻ để vớt vát vốn đầu tư.

“Nước lũ hiện đang dâng cao, tràn vào có vào khiến các hồ, đập bị vỡ. Nhiều hộ nuôi cá đã bị nước lũ tràn vào các lồng bè một cách bất thường dẫn đến cá bị sốc và chết nên tôi phải chịu lỗ thu hoạch sớm mang ra bán cho người dân và thương lái”, một người đàn ông tâm sự.

Ngoài ra, mưa lũ trên địa bàn cũng đã làm cho một người tên N.V.L. (42 tuổi, trú thị trấn Buôn Trấp) bị nước cuốn trôi mất tích.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 2/12 trong lúc đi đánh bắt cá trên sông Krông Ana, ông L. đã không may bị rơi xuống sông, sau đó nước lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã hô hoán cứu trợ và báo lên chính quyền địa phương để tiến hành tìm kiếm.

Đến ngày 3/12, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể người đàn ông này. Tuy nhiên, do mực nước trên sông Krông Ana đang dâng cao nên quá trình tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. 

Trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài tại Đắk Lắk cũng khiến nhiều nơi trong tỉnh bị thiệt hại nghiêm trọng. Trong đó, nhiều nhà dân bị đổ sập do sạt lở núi, hàng ngàn héc ta cây trồng bị ngập nước, nhiều khu vực dân cư bị cô lập, một số cầu cống, tuyến đường bị nước lũ cuốn trôi.

Đáng chú ý, vào tối 30/11, trên Quốc lộ 26 đã xảy ra 2 vụ sạt lở, sụt lún làm cho tuyến đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đắk Lắk-Khánh Hòa bị chia cắt tạm thời.

Cũng trong ngày 3/12, ông Hồ Sơn, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang thống kê thiệt hại của một số hộ dân sau khi thủy điện Buôn Kuốp xả lũ. Qua đó, ông đã đề nghị nhà máy thủy điện Buôn Kuốp cùng thống kê thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cho người dân.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, nhà máy thủy điện Buôn Kuốp đã xả lũ với lưu lượng rất lớn. Lượng nước trên sông dâng cao và chảy xiết, cuốn trôi hàng chục lồng bè cá của người dân với giá trị lên đến hàng tỷ đồng

VĂN DŨNG
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-hang-chuc-ngoi-nha-ngap-trong-bien-nuoc-545703.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ